Quân đội Syria nghiền nát IS tại nồi hầm Yarmouk, Damascus sạch bóng thánh chiến

Quân đội Syria đã quét sạch kẻ thù tại điểm dân cư El-Hajr al-Aswad, thành trì cuối cùng của những kẻ khủng bố thuộc nhóm "Nhà nước Hồi giáo", hãng tin Sputnik cho biết.
Quân đội Syria đã quét sạch khủng bố tại ngoại ô Damascus
Quân đội Syria đã quét sạch khủng bố tại ngoại ô Damascus

Theo thông báo của một trong những sĩ quan quân đội Syria tham gia đợt tấn công cho biết, hai cánh quân của quân đội chính phủ xuất phát từ trại tị nạn Yarmouk và từ vùng ngoại ô phía nam của Damascus đã thống nhất lực lượng tại El Hajr Al-Aswad, đè bẹp những ổ tàn quân khủng bố cuối cùng đang kháng cự.

Phóng viên của Sputnik, người có mặt tại El-Hajr Al-Aswad và trại Yarmouk ở phía nam Damascus đã khẳng định: hai địa điểm này hoàn toàn được giải phóng khỏi chiến binh.
Hai quận Al Hajr Al-Aswad và Yarmouk là thành trì cuối cùng của những kẻ khủng bố ở Damascus. Nếu thông tin trên chính thức được xác nhân, kể từ ngày 21/5 thủ đô Syria, lần đầu tiên kể từ năm 2011 đã  trở thành thành phố bình yên nằm ngoài khu vực chiến sự.

Những đơn vị quân đội Syria sau khi đè bẹp IS đang tiếp tục kiểm tra từng ngôi nhà và đường hầm, truy tìm nơi ẩn náu của những kẻ đánh bom tự sát và các tay súng bắn tỉa còn sót lại.