Quân đội Syria nghiền nát IS, chiếm cứ địa vững chắc nhất tại chảo lửa Yarmouk

VietTimes --Quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine chính thức tiến vào khu vực phòng thủ chắc chắn nhất trong quận Trại tị nạn Yarmouk lần đầu tiên kể từ khi quân đội Syria rút khỏi khu vực này năm 2012.
Quân đỘi Syria tiếp tục tấn công quận Yamouk
Quân đỘi Syria tiếp tục tấn công quận Yamouk

Al-Masdar News dẫn  tin quân sự từ Damascus cho biết, quân đội Syria và đơn vị xung kích của lực lượng quân tình nguyện Palestine chọc thủng hệ thống phòng ngự của IS trên đường 30, sân vận động Palestine và khu vực hồ bơi Bassil thuộc quận trại Yarmouk.

Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện Palestine, dưới hỏa lực dữ dội của pháo binh – tên lửa mặt đất của sư đoàn cơ giới số4 đã đè bẹp và tiêu diệt gần hết các tay súng IS, phòng  thủ trên hướng bắc quận Hajar Al-Aswad. Đây cũng là khu vực phòng ngự cứng rắn nhất của quận Trại tị nan Yarmouk với các hỏa điểm chống tăng, súng máy rất mạnh. Những tay súng sống sót sau những trận mưa hỏa lực buộc phải rút lui vào trung tâm Yarmouk.

Khu vực phòng ngự kiên cố của trại tị nạn Yarmouk là một trong những khu vực tấn công khó khăn nhất, diễn ra các cuộc đọ súng dữ dội nhất với nhiều thương vong cho cả hai phía.

Quân đội Syria tiếp tục tấn công vào khu vực quận Yarmouk. Video SANNA
QA