Quân đội Syria mở màn trận phản công miền Nam Aleppo

VietTimes -- Sáng ngày 11.08.2016, các lực lượng vũ trang Syria phối hợp với Hezbollah và Harakat Al-Nujaba (quân tình nguyện Iraq), triển khai trận đánh phản công trên quận phía Nam thành phố Aleppo.
Một binh sĩ lực lượng Tigers đang quan sát trận địa
Một binh sĩ lực lượng Tigers đang quan sát trận địa

Đơn vị đột phá chủ công là lực lượng Tigers, triển khai đội hình chiến đấu tiến công cùng các đơn vị vũ trang Syria và đồng minh, đánh vào một số vị trí do Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục) chiếm giữ ở quận Al-Ramouseh miền nam Aleppo.

Al-MasdarNews dẫn nguồn từ truyền thông Lực lượng Tigers cho biết, các lực lượng vũ trang Syria tiến hành cuộc tấn công của họ từ bốn hướng chính, đánh vào khu xây dựng dự án nhà 1070 tại quận Al-Hamdaniyah, khu phố Wassout Al-Jabless, Tal Al-Sanoubrat,  nhà máy xi măng Aleppo.

Cuộc chiến ác liệt nhất trên chiến trường Aleppo bắt đầu gần quận Al-Ramouseh. Trong khi các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh tấn công Jaysh Al-Fateh, lực lượng không quân Nga không kích những trận địa của chiến binh thánh chiến trên miền nam Aleppo và ném bom vào những mục tiêu chiến binh Hồi giáo cực đoan, cơ động trên các tuyến đường thành phố.

Phóng viên truyền hình Alalam ghi lại những hình ảnh đầu tiên trận pháo kích mở màn cuộc chiến

NT