Quân đội Syria, Lebanon đè bẹp IS, giải phóng hơn 70 km biên giới (video)

VietTimes -- Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng Hezbollah và quân đội Lebanon đồng loạt tiến hành cuộc tấn công vào chiến tuyến của IS và giành được những kết quả lớn trong khu vực Qalamoun trong 48 giờ qua, giải phóng hơn 70km lãnh thổ dọc biên giới Lebanon-Syria.
Lực lượng Hezbollah và quân đội Syria tiến công trên vùng núi biên giới Syria - Lebanon
Lực lượng Hezbollah và quân đội Syria tiến công trên vùng núi biên giới Syria - Lebanon

Từ tuyến chiến đấu phía biên giới Syria, lực lượng Vệ binh Cộng hòa và Hezbollah bắt đầu cuộc tấn công trên vùng núi Qalamoun, giải phóng toàn bộ khu rừng thưa Jarajeer Barrens sau cuộc chiến ác liệt với IS.

Video ghi lại cảnh quân đội Syria và Hezbollah tiến công vào dãy núi Qalamoun.

Ngày 19.08.2017, quân đội Syria và Hezbollah đánh chiếm được một nửa diện tích khu vực Jarajeer và Qarah, khống chế hỏa lực trên khu vực cửa khẩu Zamrani. IS hoàn toàn nằm trong vòng vây hỏa lực trên lãnh thổ Syria.

Phía bên kia biên giới, trong khu vực Ras Ba'albak thuộc lãnh thổ Lebanon, quân đội Lebanon giải phóng một số cao diểm phía bắc khu rừng thưa Arsal Barrens, đánh thiệt hại nặng sinh lực và chiến tuyến phòng thủ của IS. Cuộc tấn công của các lực lượng vũ trang Syria trên vùng núi Qalamoun đã giải phóng 78 km2 lãnh thổ, tiêu diệt 20 tay súng khủng bố.

Quân đội Syria pháo kích mãnh liệt vào chiến tuyến của IS trên vùng rừng núi dọc biên giới Lebanon - video truyền thông Hezbollah
Quân đội Syria, Hezbollah tấn công giải phóng vùng rừng núi Qalamount - Video truyền thông Hezbollah
Cuộc tấn công của quân đội Syria và Hezbollah trên chiến trường vùng rừng núi Qatamount - video truyền thông Hezbollah
QA