Quân đội Syria lại buộc phải rút lui khỏi thị trấn Kinsaba

Tối ngày 18.07.2016, một chiến binh Jabhat Al-Nusra ( Al-Qaeda Syria) đã tiến hành đòn tấn công tự sát tại làng Qal'at Shalaf, sát hại một số binh sĩ lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria.
Chiến binh Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra đánh bom tự sát
Chiến binh Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra đánh bom tự sát

Sau vụ đánh bom tự sát này, Lính thủy Đánh bộ Syria và lực lượng Diều hâu Sa mạc rút lui khỏi cao điểm Qal'at Shalaf đến thị trấn Kinsibba.

Nhưng ngay sau khi mất làng Qal'at Shalaf, các lực lượng vũ trang Syria quyết định rút khỏi Kinsibba do vị trí của địa bàn này gần sát với thị trấn Kinsaba. Các đơn vị quân đội Syria quyết định rút lui để tránh tổn thất.

Các chỉ huy quân đội Syria nhận định, việc mất cao điểm Tal Qal'at sẽ đặt lực lượng vũ trang Syria dưới hỏa lực bắn trực tiếp của lực lượng Hồi giáo cực đoan, khiến quân đội Syria thể kiểm soát thị trấn Kinsibba lâu dài.

Tình hình chiến sự Latakia cho thấy, khi biên giới Latakia – Thổ Nhĩ Kỳ vẫn mở, các dòng chiến binh liều chết vẫn tiếp tục xâm nhập vào vùng Đông Bắc Latakia, cuộc chiến đẫm máu của nhưng tay súng Hồi giáo cực đoan vẫn còn tiếp diễn, bất chấp số lượng chiến binh bị tiêu diệt cao đến mức nào.

Như vậy, cuộc đảo chính quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ có ảnh hưởng tiêu cực đến chiến trường Syria, xu hướng của một nhà nước Tôn giáo có nguy cơ hình thành và cuộc chiến đẫm máu sẽ tiếp tục kéo dài.

NT