Quân đội Syria lại bất ngờ thua, IS đánh chiếm căn cứ Muhajarah gần sân bay T4

VietTimes -- Ngày 11.05.2016, IS bất ngờ đánh chiếm được căn cứ Muhajarah gần sân bay quân sự T-4 sau loạt trận giao chiến với trung đoàn 525 thuộc sư đoàn xe tăng số 18 trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.
Quân đội Syria lại bất ngờ thua, IS đánh chiếm căn cứ Muhajarah gần sân bay T4

Sau sự cố căn cứ Muhajarah bất ngờ bị đánh chiếm, các lực lượng vũ trang Syria cố gắng tập hợp binh lực đánh chiếm lại căn cứ quân sự quan trọng này gần sân bay T-4. Nhưng những nỗ lực phản công đánh chiếm căn cứ quân sự này thất bại, bị IS đầy lùi sau hai giờ đấu súng.

IS hiện đang cố thủ tại một căn cứ có khoảng cách không xa với sân bay quân sự T-4. Tại đây không chỉ có máy bay của không quân Syria mà còn có một số máy bay chiến đấu của Nga, đó là một phi đội trực thăng tấn công Mi-28 NE.

Đây không phải là một lần quân đội Syria mất cảnh giác trong việc phòng thủ các căn cứ quân sự quan trọng. Và mỗi lần bị IS bất ngờ đánh chiếm các địa bàn then chốt, quân đội Syria lại phải tổ chức binh lực đánh chiếm lại với những tổn thất về thời gian tương đối lớn.

Một điều khá lạ là mặc dù quân đội Syria có rất nhiều các phương tiện trinh sát, bao gồm cả trinh sát không người lái, nhưng IS vẫn luôn giành được thế chủ động dù không có ưu thế về không quân. 

NT