Quân đội Syria khép vây IS, chuẩn bị kết liễu khủng bố ven Damascus

VietTimes -- Ngày 18.02.2018, quân đội Syria chủ công là lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa đẩy mạnh tiến công, dồn các tay súng IS vào trong một khu phố nhỏ thuộc các quận miền nam Damascus. Quân chính phủ chuẩn bị tiêu diệt IS nhằm giải phóng hoàn toàn các quận khu vực Yarrmounk.
Xe tăng quân đội Syria tấn công khu phố Hajar Aswa. Ảnh minh họa Masdar News
Xe tăng quân đội Syria tấn công khu phố Hajar Aswa. Ảnh minh họa Masdar News

Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với quân tình nguyện Palestine, lực lượng vũ trang địa phương (NDF) giành được thêm các ngôi nhà trong mới trong khu phố Hajar Aswad trong chiến dịch tấn công giải phóng khu vực quận Yarrmouk.

Quân đội Syria, quân tình nguyện Palestine tiếp tục thắt chặt vòng vây quanh các tay súng khủng bố liều chết trong khu phố Hajar Aswad và chỉ cách điểm hợp binh của vòng vây giữa các đơn vị quân đội Syria một vài tòa nhà thuộc quận Al-Hajar Al-Aswad.

Đợt tấn công đầu tiên, quân đội Syria tiến công từ phía đông quận Trại tị nạn Yarmouk và quận Tadamun, đánh chiếm một số ngôi nhà cao tầng.

Đợt tấn công thứ 2 đạt được một kết quả quan trọng trên hướng tây bắc quận Hajar Aswad. Các đơn vị quân đội Syria tiến công cắt đứt đường cao tốc Arooba và giải phóng Nhà thờ Hồi giáo Wassim.

Các đơn vị vũ trang Syria (lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine) chỉ còn khoảng 100 mét để bao vây tiêu diệt IS bên trong phố Hajar. Những tay súng cuồng tín và liều chết trong khu phố đang vừa chiến đấu vừa rút lui sang khu vực còn lại của IS trong quận Trại tị nạn Yarmouk.
Các đơn vị quân đội Syria chiến đấu trong khu phố Hajar Aswad. Video kênh Sama

QA