Quân đội Syria giành nhiều địa bàn quan trọng ở Latakia (Video)

VietTimes -- Phóng viên chiến trường Al-MasdarNews đi cùng với quân đội Syria trên miền Bắc Lattakia cho biết: Lính thủy đánh bộ và các đơn vị vũ trang Syria đã giành lại được một số các điểm cao then chốt: Marj al-Zawiya, Beit Janaworo, Ayn Al Ghazal và những ngọn đồi xung quanh các cao điểm này.
Các binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Bắc Latakia
Các binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Bắc Latakia

Lần thứ 2 sau cuộc rút lui chiến thuật của tại thị trấn chiến lược Kinsibba, quân đội Syria đã sử dụng hỏa lực pháo binh và không quân tiêu diệt một số lượng lớn chiến binh tại thị trấn này, khiến toàn bộ các điểm chốt phòng ngự của lực lượng chiến binh không còn đủ quân số để phòng ngự và sụp đổ hàng loạt trước đòn tấn công của lực lượng vũ trang Syria.

Những diễn biến chiến trường gần đây tại Syria cho thấy, tính cố chấp của lực lượng Hồi giáo cực đoan nhằm tiến hành các cuộc tấn công tuyệt vọng tương tự ở Aleppo thường sẽ đưa đến tình trạng tổn thất binh lực và mất vị trí phòng thủ khi quân đội Syria phản công.

Tình huống từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng tạo ra những biến động không nhỏ trên chiến tuyến này, cuộc đảo chính bất thành ở quốc gia đang tài trợ cho lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoàn có thể sẽ khiến lực lượng Hồi giáo cực đoan gia tăng trên chiến trường Latakia.

Lực lượng vũ trang địa phương NDF tấn công vào thị trấn chiến lược Kinsaba

  NT