Quân đội Syria giải phóng điểm chiến lược, chia cắt IS trong chảo lửa nam Damascus

Ngày 03.05.2018, quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine, giải phóng vòng xoay bung binh chiến lược Al-‘Alm ở Hajar Al-Aswad, chia tách khu vực phòng ngự Yarmouk cua IS thành 2 vùng.
Tình hình chiến sự quận trại Yarnouk, ngoại ô phía nam Damascus. Anh Masdr News
Tình hình chiến sự quận trại Yarnouk, ngoại ô phía nam Damascus. Anh Masdr News

Quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine, dưới hỏa lực của không quân Nga – Syria và pháo binh – tên lửa của sư đoàn cơ giới số 4 đã giải phóng vòng xoay bung binh chiến lược Al-‘Alm ở Hajar Al-Aswad, chia tách khu vực phòng ngự Yarmouk của IS thành 2 vùng riêng biệt.

Sau khi chia tách khu vực phòng ngự của lực lượng IS, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine tấn công quyết liệt vào quận Trại tị nạn Yarmouk và quận  Hajar Al-Aswad từ nhiều hướng, tiếp tục đánh phá các trận địa phòng ngự vững chắc của IS trong khu vực.

Nhờ việc di tản của hàng nghìn tay súng Hồi giáo cực đoan Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do (FSA) ra khỏi khu ngoại ô lân cận quận Trại tị nạn Yarmouk và Hajar Al-Aswad đến các tỉnh phía bắc Aleppo và Idlib, quân đội Syria có thêm lợi thế do không phải lo bị đánh ngang sườn.

Ngay khi các tay súng HTS và FSA rời khỏi khu vực, quân đội Syria triển khai tấn công từ nhóm khủng bố từ các hướng mới, tuyến phòng thủ phía trước của các tay súng IS sụp đổ. Sau khi chia cắt hai quận Yarmouk và Hajar Al-Aswad, lực lượng vũ trang Syria đồng loạt tiến công vào chiến tuyến của IS, cố gắng phát huy những kết quả đạt được trong một ngày tấn công hiệu quả.

Nhóm binh sĩ lực lượng đặc nhiệm tình báo không quân Syria tấn công ở quận Hajar Al-Aswad . video phóng viên chiến trường độc lập Ivan Sidorenko
Các binh sĩ lực lượng Đảng Xã hội Dân chủ SSNP Syria tham gia chiến đấu ở Yarmouk. video SANA
NT