Quân đội Syria giải phóng cứ địa thánh chiến rộng lớn, người dân xuống đường chào mừng

VietTimes -- Hàng trăm người dân thường của thị trấn Rastan, mới được giải phóng trong khu vực Rastan trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Homs chào đón quân đội Syria sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi dậy di tản từ thị trấn.
Toàn cảnh khu vực Rasan giải phóng. Anh Al-Masdar News
Toàn cảnh khu vực Rasan giải phóng. Anh Al-Masdar News

Quân đội Syria chính thức tiếp quản quyền kiểm soát tất cả thị trấn và làng mạc từng bị các nhóm nổi dậy chiếm đóng ở khu vực Rastan thuộc miền bắc tỉnh Homs và miền nam tỉnh Hama.

Ngày 16.05.2018, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Syria chính thức tuyên bố, các đơn vị quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát khu vực Rastan, rộng khoảng 1.200 km2 trêm địa bàn phía bắc Homs và phía nam tỉnh Hama, khôi phục an ninh và hòa bình thông thương cho 65 thị trấn và làng mạc.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi dậy không chấp nhận đầu hàng và hòa giải với chính phủ Syria đã di tản khỏi khu vực sau khi bàn giao địa bàn, vũ khí trang bị hạng nặng và hạng trung cho quân đội Syria.

Quân đội Syria giải phóng cứ địa thánh chiến rộng lớn, người dân xuống đường chào mừng ảnh 1 Tổng quan chiến trường Syria tính đến ngày 16.05.2018 theo Hezbollah
Các lực lượng nổi dậy không chịu hòa giải với quân đội Syria sẽ được di tản từ trung tâm Syria đến các khu vực phía bắc tỉnh Idlib. Giải phóng khu vực Rastan này, quân đội Syria khai thông tuyến đường cao tốc Damascus-Homs sau nhiều năm bị cắt đứt. Đây là tín hiệu đánh dầu giai đoạn đầu tiên của hòa bình đang từng bước trở lại với Syria. 
Người dân Syria chào đón quân đội vào thị trấn thành phố Rastan, phía bắc tỉnh Homs. Video truyền thông quân đội Syria
NT