Quân đội Syria gắng kết liễu IS, nỗ lực tấn công giải cứu con tin

VietTimes -- Ngày 19.08.2018, hãng tin SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết: quân đội Syria, phối hợp với lực lượng quân tình nguyện tiếp tục vây lấn tiến công giành quyền kiểm soát xung quanh vùng hẻm núi al-Safa - hoang mạc al-Suwayda, dồn các tay súng khủng bố IS vào bên trong của dãy núi.
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Al-Safa. Sweida
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Al-Safa. Sweida

Theo phóng viên chiến trường SANA ở al-Suwayda, do địa hình đồi gò và nham thạch núi lửa khiến các cuộc tấn công binh chủng hợp thành không hiệu quả. Pháo binh và hỏa lực bắn thẳng của quân đội Syria tiếp tục tập kích vào chiến tuyến phòng ngự của nhóm khủng bố ở al-Safa. Các tổ đội hỏa lực của quân đội Syria nỗ lực tìm kiếm và tiêu diệt  bất kỳ chiến binh IS xuất hiện trong khu vực chiến sự.

Một ngày trước đó, một đơn vị thuộc sư đoàn 1 trong 1 trận phục kích tiêu diệt nhóm chiến binh IS mở đường máu thoát khỏi vòng vây al-Safa. Trong trận đánh này, 25 tay súng bị tiêu diệt, 5 phần tử khủng bố bị bắt tù binh.

Quân đội Syria giảm tốc độ tấn công do đang tìm kiếm giải pháp giải phóng khoảng 30 con tin dân sự, bị IS bắt cóc trên vùng nông thôn miền đông al-Suwayda. Nếu không có khó khăn này, quân đội Syria sẽ tiêu diệt tất cả các tay súng thánh chiến khủng bố còn lại trên miền bắc al-Suwayda và sa mạc Damascus.

Những cuộc tập kích hỏa lực dữ dội đã khiến khoảng 100 tay súng IS trong khu vực al-Safa kể từ khi quân đội Syria khép vòng vây. Đại đa số các tay súng khủng bố thiệt mạng trong các cuộc pháo kích và không kích của quân đội Syria, 1/3 phần tử IS bị binh sĩ Syria tiêu diệt trong các trận đánh.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Syria cho biết: các đơn vị quân đội Syria cũng đang lấn dần vào khu vực phòng thủ của IS trong hẻm núi al-Safa, đồng thời nỗ lực tìm kiếm nơi giam giữ 30 con tin để kết thúc chiến dịch ở Sweida.

Binh sĩ quân đội Syria vây lấn tiến công IS trên chiến trường Al-Rafa. Sweida. Video truyền thông mạng xã hội