Quân đội Syria dồn dập phóng tên lửa hủy diệt phiến quân

VietTimes -- Ngày 01.12.2017, Lực lượng pháo binh Syria đã hỏa thiêu lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) bằng hơn 20 tên lửa đất đối đất hạng nặng, đánh phá các trận địa của tổ chức khủng bố trong vòng vây Beit Jenn, cách Damascus 45 km về phía tây nam.
Một tổ hợp pháo phản lực IRAM 270 mm - có nguồn gốc từ Iran - ảnh Muraselon
Một tổ hợp pháo phản lực IRAM 270 mm - có nguồn gốc từ Iran - ảnh Muraselon

Quân đội Syria đang nỗ lực tiến hành tấn công nhằm chấm dứt cuộc chiến lâu dài trên vùng đất gần biên giới với Israel. Các đơn vị vũ trang Syria đã không ngần ngại sử dụng tất cả các phương tiện hỏa lực dữ dội nhất nhằm chế áp sự kháng cự cuồng tín của tổ chức khủng bố.

Tổ hợp pháo phản lực được sử dụng là M270 MLRS. Đây là hệ thống tên lửa IRAM hạng nặng do Iran sản xuất, được trang bị cho các lữ đoàn thuộc sư đoàn cơ giới số 4, nổi tiếng về việc sử dụng các tổ hợp tên lửa “Voi – Elephant” này trong cuộc chiến trên vùng nông thôn tỉnh Damascus, còn được gọi là Rif Dimashq.

Kênh truyền hình Nga FAN đăng tải video của một binh sĩ Syria, ghi lại cuộc tập kích tên lửa vào thị trấn Magher Al-Meir, đang bị lực lượng khủng bố HTS chiếm đóng trong vùng Beit Jenn. Đó là mục tiêu tiếp theo của cuộc tấn công của quân đội Syria, chủ công là lực lượng lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 tiến hành.

Sau một tháng bế tắc, các lực lượng vũ trang Syria đã chiếm được cao điểm Tall Bardyah. Từ đây quân đội Syria có thể khống chế hỏa lực trên địa phận thị trấn Magher Al-Meir, mục tiêu tiếp theo của chiến dịch tấn công.

Khu vực Beit Jenn bao gồm một số thị trấn, nằm dưới sự chiếm đóng của lực lượng Hồi giáo cực đoan và một vùng rộng lớn đồi núi. Có khoảng hơn một chục nhóm chiến binh Hồi giáo chiếm giữ khu vực, nhưng các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) là lực lượng mạnh nhất và cũng là lực lượng liều lĩnh và nguy hiểm nhất, được Israel hậu thuẫn về thông tin tình báo và thậm chí cả vũ khí trang bị.
Pháo binh lữ đoàn cơ giới số 42 hỏa thiêu phiến quân trong khu vực Beit Jenn - video FAN
QA