Quân đội Syria dồn dập chuyển vũ khí hạng nặng về dứt điểm phiến quân ven Damascus

VietTimes -- Ngày 18.02.2018, quân đội Syria tiếp tục điều chuyển một cụm binh lực lớn đến vùng ngoại ô thủ đô Damascus, chuẩn bị cho một chiến dịch quy mô lớn giải quyết những tồn đọng trong cuộc chiến kéo dài trên vùng Đông Ghouta đã 7 năm.
Xe vận tải đặc chủng chở tổ hợp tên lửa Tochka đến Damascus - ảnh minh họa video
Xe vận tải đặc chủng chở tổ hợp tên lửa Tochka đến Damascus - ảnh minh họa video

Truyền thông mạng xã hội ghi nhận nhiều đoàn xe quân sự lớn cơ động từ Idlib tới Ghouta. Đây là các đơn vị thuộc lực lượng Tiger, kết thúc một giai đoạn của chiến dịch giải phóng tam giác chiến lược Aleppo, Idlib, Hama và được điều động về vùng ngoại ô Damascus.

Ngoài các phương tiện hỏa lực thông thường, quân đội Syria cũng điều động các phượng tiện hỏa lực mạnh đến khu vực chiến trường này. Môt video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, quân đội Syria điều động cả tổ hợp tên lửa đạn đạo  OTR-21 Tochka đến vùng ngoại ô thủ đô Damascus, chuẩn bị cho chiến dịch Đông Ghouta. Ngoài Tochka, trong video còn có cả hệ thống pháo phản lực hạng nặng Smerch.

Ngoài những tổ hợp hỏa lực hạng nặng, trong video có thể thấy rất nhiều các phương tiện chiến đấu thông thường khác được điều chuyển đến như xe tăng T-55, xe bộ binh chiến đấu BMP-1, xe vận tải gắn pháo.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, đây là đoàn xe quân sự thứ 2 được điều động từ Idlib về Damascus. Các tổ hợp vũ khí Tochka và Smerch thuộc lực lượng pháo binh Bộ quốc phòng Syria, các xe tăng, thiết giáp và xe vận tải thuộc sư đoàn Tiger.

Một đoàn xe cơ giới của lực lượng Tiger được điều chuyển về Damascus - ảnh truyền thông mạng xã hội ủng hộ quân đội Syria
Đoàn xe vận tải quân sự, trong đó có tổ hợp tên lửa đạn đạo Tochka - U được điều động đến khu vực Đông Ghouta, ngoại ô Damascus - video truyền thông quân đội Syria
NT