Quân đội Syria điều binh giữ cửa khẩu Jordan, chuẩn bị tấn công Daraa

VietTimes -- Theo thỏa thuận bí mật giữa Jordan và Nga, Damascus thay đổi hình thái chiến dịch: Một lực lượng khổng lồ quân đội Syria được triển khai trên biên giới với Jordan, tiếp cận Ngã tư chiến lược Nassib. Điều này có thể được hiểu, Jordan sẽ đóng cửa biên giới đối với các tổ chức nổi dậy và chấp nhận Damascus.
Quân đội Syria tiến về cửa khẩu Jordan. Ảnh minh họa video
Quân đội Syria tiến về cửa khẩu Jordan. Ảnh minh họa video

Theo video, được truyền thông quân đội Syria đăng tải, rất nhiều các đơn vị tiến công mạnh và tăng thiết giáp được triển khai trong khu vực Ngã tư biên giới Nassib. Động thái trên nhằm đảm bảo an ninh và sẵn sàng tấn công theo các trục đường biên giới để bao vây, cô lập các lực lượng Hồi giáo cực đoan nội địa, giải phóng những vùng lãnh thổ đang bị chiếm đóng.

Các đơn vị công binh quân đội Syria đang tiến hành rà phá bom mìn, vật liệu nổ, vũ khí nổ tự chế ngẫu nhiên IED và vật liệu chiến tranh khác mà các lực lượng nổi loạn gài đặt hoặc để lại xung quanh Ngã tư biên giới, cửa khẩu Nassib.

Ngoài ra, lực lượng công binh Syria hiện đang khôi phục an toàn trong khu vực này và khai thông đường cao tốc Damascus-Amman để thúc đẩy giao thương dân sự giữa hai quốc gia.

Quân đội Syria hành quân lên khu vực Ngã tư biên giới Nassib với Jordan. Video truyền thông quân đội Syria