Quân đội Syria diệt thủ lĩnh và hàng chục chiến binh IS, 16.000 gia đình trở về nhà

VietTimes -- Quân đội Syria tiếp tục giải phóng các làng mạc của tỉnh Daraa khỏi những kẻ khủng bố. Tại làng Al-Shajara, hàng chục chiến binh đã bị tiêu diệt, trong đó có lãnh đạo IS nổi tiếng Abu Walid al-Masri.
Người dân ở Daraa trở về nhà sau khi quân đội Syria đánh bại IS
Người dân ở Daraa trở về nhà sau khi quân đội Syria đánh bại IS

Quân đội Syria đã phá hủy những chiếc xe nổ mìn mà bọn khủng bố sử dụng để ngăn chặn cuộc tấn công của quân chính phủ. Quân đội Syria thu được đạn dược, bom và các tổ hợp chống tăng TOW của Mỹ.

Đồng thời tại làng Jubata Al Khashab ở tỉnh láng giềng Quneitra, các chiến binh đã giao vũ khí hạng nặng và trung bình trong khuôn khổ thỏa thuận đã đạt được. Nguồn tin cho biết, trong số vũ khí đó có xe tăng với đạn dược, thiết bị phóng rocket, 2 xe bọc thép, 3 xe gắn súng máy 14,5 mm, súng phòng không Shilka, pháo 122-mm, đạn súng cối khác nhau, bom thủ công, đạn dược.

16.000 gia đình trở về nhà của họ ở phía đông tỉnh Daraa, Syria trong 3 ngày qua. Người dân trở thành người tị nạn, chạy trốn những kẻ khủng bố và tránh tình cảnh chiến sự, hầu hết họ sống ở phía tây tỉnh Daraa và tỉnh Quneitra lân cận.

Người dân Syria nói rằng họ rất hạnh phúc với tình hình ổn định trở lại và bây giờ có thể quay về cuộc sống bình thường. Nhân dân muốn khôi phục lại  những cánh đồng nông nghiệp, nhà cửa và cơ sở hạ tầng của họ. Cảnh sát quân sự Nga và lực lượng an ninh nội bộ của Syria  đảm nhiệm giữ an toàn và trật tự cho dòng người trở về quê hương.

Chính phủ Syria hiện đang khôi phục mạng lưới cung cấp điện, nước, các xưởng sản xuất bánh mì bắt đầu làm việc ở hai tỉnh phía nam Deraa và Kuneitra.