Quân đội Syria đè bẹp thánh chiến, chiếm thị trấn trên cao điểm chiến lược tại Daraa

VietTimes -- Ngày 29.06.2018, quân đội Syria tiến công giải phóng cao điểm chiến lược Sukar phía đông Daraa, một ngày sau khi giải phóng thêm 2 thị trấn trong vùng chiến lược giáp ranh với Jordan và cao nguyên Golan.
Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược Sukar thuộc tỉnh Daraa. Ảnh minh họa video
Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược Sukar thuộc tỉnh Daraa. Ảnh minh họa video

Các đơn vị quân đội Syria tập trung binh lực tiếp tục tấn công về phía nam sau khi đã giành toàn quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Busra al-Harir và làng Nahitah từ lực lượng Hồi giáo cực đoan Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do (FSA). Các đơn vị quân đội Syria với ưu thế hỏa lực tiếp tục tấn công cưỡng bức lực lượng lớn FSA phải đầu hàng, giao nộp địa bàn, vũ khí hạng nặng và co cụm di tản về phía tỉnh Idlib.

Trong ngày, lực lượng quân đội Syria tiếp tục tấn công vào chiến tuyến của các nhóm HTS và FSA, đánh phá dữ dội các trân địa phòng ngự, trụ sở của các nhóm ở địa phương và các phương tiện chiến đấu trong các khu vực đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan kiểm soát tại Daraa.

Dân cư trong hàng loạt các khu vực thuộc vùng nông thôn miền đông Daraa đã xuống đường biểu tình, xua đuổi các tay súng cực đoan và yêu cầu các lực lượng vũ trang Syria tiến vào để phục hồi lại hòa bình và cuộc sống bình thường.

Nhìn chung trên địa phận tỉnh Daraa, tình hình của lực lượng FSA và HTS đang xấu đi rất rõ. Quân đội Syria và Nga đang tấn công dữ dội lực lượng FSA về mặt tình thần. Có thể các tay súng FSA được Mỹ hậu thuẫn sẽ buộc phải đầu hàng, giao nộp vũ khí và di tản về Idlib tương tự như các nhóm vũ trang ở Đông Ghouta.

Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược trên cao điểm lớn Sukar, Daraa. Video Ruply