Quân đội Syria đè bẹp IS, sắp kết liễu trong chảo lửa Yarmouk

VietTimes -- Ngày 05.05/2018, IS chỉ còn vị trí cuối cùng là quận Yarmouk trên khu vực miền Nam Damascus sau khi quân đội Syria, chủ công là Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine chính thức giải phóng  thị trấn Hajar Al-Aswad.
Khu vực quận Hajar Al-Aswad được giải phóng sáng ngày 05.05.2018. Ảnh Masdar News
Khu vực quận Hajar Al-Aswad được giải phóng sáng ngày 05.05.2018. Ảnh Masdar News

Các đơn vị thuộc lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa và các đơn vị thuộc Sư đoàn cơ giới số 4, quân tình nguyện Palestine tiếp tục tấn công IS trong khu vực quận Hajar Al-Aswad. Quân Assad giải phóng liên tiếp các tòa nhà và công trình xây dựng trong khu vực nội đô của quận từ IS.

Giải phóng được quận Hajar Al-Aswad, quân đội Syria tập trung mũi nhọn tiến công về hướng quận Trại tị nạn Yarmouk, trở thành căn cứ và tuyến phòng ngự vững chắc cuối cùng của IS ở các quận phía nam Damascus.

Quân đội Syria rải truyền đơn kêu gọi IS đầu hàng, di tản và giao nộp quận Trại tị nạn Yarmouk, thực tế IS bị bao vây hoàn toàn và sẽ bị chôn vùi trong đống đổ nát các công trình xây dựng bởi những cuộc không kích của lực lượng không quân Syria và Nga.

IS chắc chắn sẽ bị tiêu diệt trong Trại tị nạn Yarmouk, dưới hỏa lực khủng khiếp của không quân Nga và Syria, pháo binh – tên lửa của sư đoàn cơ giới số 4. Đây chỉ còn là vấn đề thời gian.

Quân đội Syria đè bẹp IS, sắp kết liễu trong chảo lửa Yarmouk  ảnh 1
Quân đội Syria đè bẹp IS, sắp kết liễu trong chảo lửa Yarmouk  ảnh 2
Quân đội Syria đè bẹp IS, sắp kết liễu trong chảo lửa Yarmouk  ảnh 3
Quân đội Syria đè bẹp IS, sắp kết liễu trong chảo lửa Yarmouk  ảnh 4
Quân đội Syria đè bẹp IS, sắp kết liễu trong chảo lửa Yarmouk  ảnh 5
Quân đội Syria đè bẹp IS, sắp kết liễu trong chảo lửa Yarmouk  ảnh 6
Quân đội Syria đè bẹp IS, sắp kết liễu trong chảo lửa Yarmouk  ảnh 7 Một góc quận Hajar Al-Aswad vừa được giải phóng sáng 05.05.2018 theo Al-Masdar News

QA