Quân đội Syria đập tan phiến quân tấn công trên cao nguyên Golan

VietTimes -- Ngày 24.02.2018, để chia sẻ áp lực trên khu vực Đông Ghouta - ngoại ô Damascus, lực lượng Hồi giáo cực đoan, dẫn đầu là Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) tiến hành cuộc tấn công bất ngờ, cố gắng đánh chiếm các trận địa phòng ngự của quân đội Syria gần thành phố Al-Ba'ath trong địa phận tỉnh Al-Quneitra.
Binh si quân đội Syria trên chiến trường cao nguyên Golan, ảnh minh họa Masdar News
Binh si quân đội Syria trên chiến trường cao nguyên Golan, ảnh minh họa Masdar News

Nhưng cuộc tấn công không gây được bất ngờ, quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (Quốc phòng quốc gia - NDF) triển khai đánh chặn lực lượng phiến quân, dẫn đầu là các nhóm chiến binh HTS bên ngoài thành phố Al-Ba'ath.

Sau cuộc đọ súng với các đơn vị quân đội Syria và lực lượng NDF, các tay súng Hồi giáo buộc phải rút lui mà không giành được bất cứ địa bàn nào trong khu vực ngoại vi thành phố thị trấn Al-Ba'ath.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Damascus cho biết, lực lượng Hồi giáo cực đoan lợi dùng tình hình, khi các đơn vị chủ lực của sư đoàn số 7 và 9 đã cơ động về Đông Ghouta để tiến hành cuộc tấn công này.

Không có thông tin về thương vong từ phía lực lượng Hồi giáo cực đoan do HTS dẫn đầu, phía quân đội Syria và NDF không có tổn thất về sinh lực và các trận địa phòng ngự trên khu vực cao nguyên Golan.

Các binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang địa phương NDF đánh trả cuộc tấn công của HTS trên cao nguyên Golan - video Ivan Sidorenko
NT