Quân đội Syria đập tan một cuộc tấn công trên địa phận tỉnh Idlib

VietTimes -- Ngày 22.01.2019, truyền thông Bộ quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria bẻ gãy một cuộc tấn công quy mô lớn lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, chủ lực là tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib.
Pháo tự hành quân đội Syria đánh trả lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib. Ảnh minh họa South Front
Pháo tự hành quân đội Syria đánh trả lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib. Ảnh minh họa South Front

Theo tuyên bố của Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Syria của Nga, quân đội Syria tiêu diệt một số tay súng HTS (nguyên Jabhat Al-Nusra, al-Qaeda Syria) ngay sau khi các tay súng này ồ ạt tràn qua chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria dọc theo ranh giới khu phi quân sự tỉnh Idlib.

Giám đốc Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga, trung tướng Sergei Solomatin cho biết, các nhóm chiến binh Jabhat al-Nusra tiến hành cuộc tấn công đồng thời vào trận địa phòng ngự của quân đội Syria gần các khu dân cư Abu-Duhur và Abu-Sharjah.

Những phần tử khủng bố đã “tiến sâu vào chiến tuyến của quân đội Syria đến 1,5 km (0,9 dặm) nhưng bị chặn lại bởi hỏa lực dữ dội của binh sĩ Syria và bị đẩy lùi khỏi tuyến giáp ranh.”

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến HTS cũng tiến hành cuộc tấn công ồ ạt trên địa phận khu dân cư Abu-Sharjah, nhưng đã bị lực lượng vũ trang Syria đẩy lùi. Gánh chịu tổn thất nặng nề về sinh lực và phương tiện chiến đấu, các tay súng khủng bố buộc phải rút lui về tuyến phòng ngự ban đầu.

Lực lượng khủng bố không rút lui khỏi khi phi quân sự và quân đội Syria buộc phải thường xuyên chiến đấu đầy lùi các cuộc tấn công của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Video hãng thông tấn France 24