Quân đội Syria đánh tan thánh chiến phản kích ở Đông Ghouta

VietTimes -- Chiều ngày 24.02.2018, lực lượng Hồi giáo cực đoan Ha'yat Tahrir al-Sham (HTS, nguyên Jabhat al-Nusra, Al-Qaeda Syria), phối hợp với nhóm Harakat Ahrir Al-Sham tiến hành cuộc phản kích trong khu vực Đông Ghouta - Damascus.
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Đông Ghouta - ảnh minh họa Masdar News
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Đông Ghouta - ảnh minh họa Masdar News

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết Syria, các tay súng khủng bố Ha'yat Tahrir al-Sham nỗ lực đột kích nhằm chọc thủng chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria trong quận Jobar thuộc khu vực Đông Ghouta.

Cuộc tấn công được tiến hành bắt đầu bằng một vụ tập kích xe đánh bom tự sát VBIED, đánh vào trận địa phòng ngự của quân đội Syria, nằm giữa hai quận Jobar và Qaboun.

Phát hiện ra xe VBIED, các binh sĩ quân đội Syria lập tức xả tất cả các loại hỏa lực ngăn chặn, phá hủy chiếc xe này trên khoảng cách an toàn của trận địa. Sau khi vụ đánh bom VBIED thất bại, các tay súng khủng bố tiếp tục tràn lên tấn công vào trận địa phòng ngự.

Trong khu vực này, các đơn vị vũ trang Syria có ưu thế hơn hẳn về hỏa lực và tâm lý chiến đấu cao, nên cuộc tấn công của Ha'yat Tahrir al-Sham nhanh chóng bị chế áp. Sau đòn tiến công không hiệu quả, tổn thất sinh lực, các tay súng phiến quân buộc phải rút lui về vị trí tập kết ban đầu ở Đông Ghouta.

Cuộc chiến Đông Ghouta trên hướng Harasta, Jobar và Ayn Tarma thực sự khó khăn do trên địa bàn dày đặc các khu dân cư, đường hầm và các hỏa điểm chống tăng, bắn tỉa. Những cuộc chiến không thành công trước đây của Vệ binh Cộng hòa đã khiến phiến quân có được kinh nghiệm chống trả các cuộc tấn công của quân đội Syria trong khu đô thị. Trận chiến có thể sẽ đẫm máu và vô cùng ác liệt do sự cuồng tín và những hoạt động khiêu khích từ nước ngoài.

Các đơn vị quân đội Syria tiến công trên chiến trường Đông Ghouta - video truyền thông quân đội Syria
NT