Quân đội Syria đánh phá dữ dội chiến tuyến của khủng bố nước ngoài ở Hama, Idlib

VietTimes -- Ngày 01.01.2019, quân đội Syria ngày đầu tiên trong năm mới 2019 tiến hành cuộc tập kích hỏa lực dữ dội vào các nhóm chiến binh thánh chiến nước ngoài trên vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh Hama.
Pháo binh quân đội Syria bã đạn vào chiến tuyến lực lượng Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh hoạc South Front
Pháo binh quân đội Syria bã đạn vào chiến tuyến lực lượng Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh hoạc South Front

Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, chủ công là các đơn vị hỏa lực đã sử dụng pháo hạng nặng và pháo phản lực bắn phá dữ dội chiến tuyến của các tay súng thuộc Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) chủ yếu là các tay súng Duy Ngô Nhĩ Tân Cương và Uzbekistan trên đồng bằng Al-Ghaab, phía tây bắc Hama.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đánh phá ác liệt các hoạt động cơ động chiến đấu, hầm hào công sự của Đảng Hồi giáo Turkestan trong thị trấn Al-Ziyara, sau đó chuyển làn hỏa lực sang cao điểm Tal Wasit gần đó.

Cuộc tấn công hỏa lực của quân đội Syria gây thiệt hại đáng kể sinh lực, các công trình phòng ngự của các nhóm chiến binh nước ngoài Duy Ngô Nhĩ và Uzbek trong hai địa bàn Al-Ziyara và Tal Wasit.

Các cuộc tấn công này của Quân đội Ả rập Syria diễn ra chỉ 12 giờ sau khi Không quân Nga ném bom dữ dội vào Đảng Hồi giáo Turkestan ở quận Jisr Al-Shughour của tỉnh Idlib.

Khu vực phi quân sự trên chiến trường Hama, Idlib, quân đội Syria sẵn sàng đánh trả các đợt tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan
Lực lượng pháo binh quân đội Syria dội lửa kinh hoàng trên chiến trường Hama. Video truyền thông mạng xã hội ủng hộ quân đội Syria