Quân đội Syria đánh chiếm làng Hawsh Nasri, Đông Ghouta ngoại ô Damascus (video)

VietTimes -- Ngày 10.08.2016, sau khi chiếm được Hawsh Nasri trong khu vực Đông Ghouta, quân đội Syria đã hướng mũi tấn công về phía thị trấn Tal Kurdi trong ý đồ chiến lược đánh chiếm tất cả những thị trấn thuộc ngoại ô Damascus.
Bản đồ chiến sự khu vực Đông Ghouta
Bản đồ chiến sự khu vực Đông Ghouta

Đến thời điểm này, thị trấn Tal Kurdi đang nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của lực lượng Vệ binh Cộng hòa tinh nhuệ quân đội Syria từ hai hướng khác nhau.

Đánh chiếm được ngôi làng Hawsh Nasri cho phép quân đội Syria bao vây căn cứ địa của các lực lượng nổi loạn và siết chặt Tal Kurdi trong vùng kiểm soát hỏa lực từ tất cả các hướng.

Đánh chiếm được thị trấn Tal Kurdi sẽ hình thành một vành đai phòng thủ mạnh xung quanh thành phố công nghiệp Adra và thúc đẩy sự sụp đổ nhanh chóng tiền tuyến của Jaish Al-Islam trên vùng nông thôn phía bắc Đông Ghouta.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaish Al-Islam thiệt hại nặng nề sinh lực trong cuộc tấn công của Quân đội Syria vào làng Hawsh Nasri, nhóm chiến binh phòng thủ tại ngôi làng đã rút hoàn toàn về thị trấn Tal Kurdi tử thủ. 

Quân đội Syria tấn công vào Đông Ghouta

NT