Quân đội Syria đánh bật phiến quân phản kích trước thềm năm mới

VietTimes -- Ngày 31.12.2017, giao chiến liên tục diễn ra trong khu vực phía đông Damascus giữa các đơn vị quân đội Syria và các nhóm khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm thuộc tổ chức “Những anh em Hồi giáo” và Quân đội Syria tự do (FSA).
Xe tăng lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên chiến trường Đông Ghouta - ảnh minh họa Masdar News
Xe tăng lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên chiến trường Đông Ghouta - ảnh minh họa Masdar News

Trong tháng cuối năm 2017, quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa, dưới hỏa lực yểm trợ của tăng, thiết giáp, pháo binh và các cuộc không kích đã cố gắng đẩy lui, ngăn chặn mọi cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Ngày 29.12.2017, các tay súng khủng bố Hay’at Tahrir al-Sham (HTS, nguyên Jabhat al-Nusra, Al-Qaeda Syria) và nhóm Ahrar al-Sham (Tổ chức những anh em Hồi giáo) phối hợp tiến hành cuộc tấn công đánh vào chiến tuyến của quân đội Syria, trên hướng quận phía đông nhằm chiếm căn cứ thiết giáp quân đội Syria.

Sau hai ngày chiến đấu quyết liệt, các đơn vị quân đội Syria và lực lượng Lá chắn Qalamoun (lữ đoàn quân tình nguyện chuyên nghiệp) đã chặn đứng được cuộc tấn công này.

Mặc dù đang tham gia cuộc chiến tranh không thể thắng, nhưng các nhóm chiến binh Đông Ghouta vẫn quyết chiến đấu. Quân đội Syria, chủ lực là các đơn vị Vệ binh Cộng hòa thuộc lữ 105 và 106 cũng sa lầy trong chiến trường này nhiều năm, tổn thất nhiều sinh lực, song cũng chưa kết thúc được cuộc chiến này. 

Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, Lá chắn Qalamoun chống trả các nhóm chiến binh ở Đông Ghouta
QA