Quân đội Syria đánh bại thánh chiến phản kích tại chiến trường Hama

VietTimes -- Ngày 04.08.2018, lực lượng Hồi giáo cực đoan, chủ lực là nhóm Quân đội Syria tự do (FSA) có liên kết chặt chẽ với Hay’at Tahrir Al-Sham tiến hành cuộc tấn công dữ dội trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama, giao chiến dữ dội với các đơn vị quân đội Syria, lực lượng vũ trang địa phương NDF.
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Hama. Ảnh minh họa Masdar News
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Hama. Ảnh minh họa Masdar News

Các tay súng Hồi giáo cực đoan, chủ lực là nhóm Jaysh Al-Izza thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) và các nhóm chiến binh khác tấn công dữ dội vào tuyến phòng ngự của quân đội Syria tại thị trấn Zalaqiyat.

Giao chiến dữ dội diễn ra, các tay súng liều chết Jaysh Al-Izza và các nhóm chiến binh FSA cố gắng đánh chiếm thị trấn từ các đơn vị phòng ngự của quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF).

Nhưng các đơn vị quân đội Syria kiên cường đánh trả cuộc tấn công này. Các đơn vị vũ trang Syria đẩy lùi cuộc tấn công, tiêu diệt ít nhất 2 tay súng của nhóm Jaysh Al-Izza.

Trong những tay súng FSA thiệt mạng có chiến binh chỉ huy chiến trường Jaysh Al-Izza, tên thường gọi là Khaireddine Rahmoun. Tay súng này trực tiếp chỉ huy cuộc tấn công vào trận địa phòng ngự của quân đội Syria. Đáp trả cuộc tấn công thất bại, các đơn vị pháo binh – tên lửa quân đội Syria đánh phá dữ dội căn cứ địa nhóm Jaysh Al-Izza trong thị trấn Al-Lataminah. Những đợt pháo kích và tên lửa diễn ra suốt sáng ngày 05.08.2018.

Pháo binh quân đội Syria bắn phá ác liệt chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong thị trấn  Al-Lataminah. Truyền thông ủng hộ đối lập STEP News