Quân đội Syria cố gắng giành lại trạm kiểm soát Panorama

VietTimes -- Lữ đoàn pháo binh 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17 phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF và Hashd Al-Sha'abi (tình nguyện quân Iraq) triển khai cuộc phản công tại trạm kiểm soát Panorama tối ngày 18.05.2016 nhằm giành lại địa điểm này và nghĩa trang Armenia từ IS. 
Quân đội Syria cố gắng giành lại trạm kiểm soát Panorama

Đến thời điểm này, lữ đoàn 137 và đồng minh giành được hầu hết các địa bàn xung quanh chốt kiểm soát Panorama. Nhưng các binh sĩ Syria vẫn chưa chiếm được địa bàn này từ IS.

IS đánh chiếm trạm kiểm soát này vào đầu tuần, khi triển khai cuộc tấn công mới từ thị trấn giàu dầu Al-Shoula.

Lực lượng vũ trang Syria cố gắng đánh chiếm địa điểm này từ IS do nếu các tay súng Hồi giáo cực đoan cố thủ được, quân đội Syria sẽ gặp nguy hiểm vì Trạm kiểm soát Panorama có khoảng cách khá gần với căn cứ sở chỉ huy Lữ đoàn 137 và trường Đại học Firat.

Trận chiến giành giật Deir Ezzor là trận chiến lâu dài nhất của quân đội Syria và IS trong tình thế bức bách của 100,000 người dân đang phải sống trong vòng vây. Trong hai tháng qua quân đội Syria và IS rơi vào cuộc chiến tiêu hao sinh lực và IS, dù đã hy sinh rất nhiều tay súng, vẫn liên tiếp tiến hành các cuộc tấn công nhằm giành lấy địa bàn này. 

NT