Quân đội Syria chiếm giữ nhiều vũ khí Mỹ, Israel của phe thánh chiến ở Daraa

VietTimes -- Lực lượng Hồi giáo cực đoan các địa bàn vùng nông thôn phía đông nam thành phố Daraa,  sau khi thực hiện thỏa thuận đầu hàng và hòa giải với chính quyền Syria, đã giao nộp cho quân đội Syria vũ khí hạng nặng và hạng trung, vũ khí tùy thân và rất nhiều đạn dược để được di tản về tình Idlib.
Các loại vũ khí hiện đại phương Tây, do lực lượng Hồi giáo cực đoan giao nộp ở Daraa
Các loại vũ khí hiện đại phương Tây, do lực lượng Hồi giáo cực đoan giao nộp ở Daraa

Trong số các loại vũ khí được bàn giao, đánh chú ý là các loại vũ khí trang thiết bị có nguồn gốc từ các nước đồng minh của Mỹ: Riêng tên lửa chống tăng, lực lượng Hồi giáo cực đoan ngoài tên lửa chống tăng hạng nặng TOW do Mỹ sản xuất còn có rất nhiều các tên lửa chống tăng Milan, HJ-8 và Fagot, có nguồn gốc từ các quốc gia NATO. Bên cạnh đó, phải kể tới súng máy các loại từ cũ đến mới hạng nặng, hạng trung và rất nhiều đạn dược.

Số lượng vũ khí thu được ở miền đông tỉnh Daraa lớn gấp 5 lần so với số vũ khí mà quân đội Syria thu được ở Đông Qalamoun cách đây hai tháng.

Ngoài những vũ khí NATO, lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Daraa còn được cung cấp một số lượng lớn trang thiết bị phục vụ chiến tranh, bao gồm các trang thiết bị y tế, áo giáp, mặt nạ phòng độc và thiết bị viễn thông có nguồn gốc từ Mỹ và Israel.

Trong kho vũ khí khổng lồ do các nhóm nổi dậy bàn giao, có rất nhiều vũ khí, trang bị có nguồn gốc từ Mỹ, Pháp, Israel. Video SANA