Quân đội Syria chiếm giữ kho quân y lớn của phe thánh chiến

VietTimes -- Ngày 03.10.2018, quân đội Syria chủ lực là quân cảnh và lực lượng vũ trang địa phương NDF thu giữ một nhà kho vật phẩm y tế lớn thuộc tỉnh Al-Quneitra gần biên giới Israel trong chiến dịch rà phá bom mìn và vật liệu chiến tranh, bảo đảm cho người dân trở về định cư an toàn.
Kho vật tư y tế, có nguồn gốc tù israel được quân đội Syria thu giữ trong tỉnh Quneitra. Ảnh minh họa video  Al-Ikhbariyah Syria
Kho vật tư y tế, có nguồn gốc tù israel được quân đội Syria thu giữ trong tỉnh Quneitra. Ảnh minh họa video Al-Ikhbariyah Syria

Theo kênh truyền hình Al-Ikhbariyah TV, quân đội Syria phát hiện ra kho dược phẩm và công cụ y tế lớn cùng với các trang thiết bị, đủ để thành lập một trạm quân y dã chiến trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Al-Quneitra.

Kho vật phẩm y tế có một số lượng lớn thuốc men và vật tư, trang thiết bị y tế có nguồn gốc hoàn toàn từ Israel, cho thấy sự can thiệp gần như trực tiếp của quốc gia này vào chiến tranh Syria, hỗ trợ cho các lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi dậy chống chính quyền.

Video kênh truyền hình Al-Ikhbariyah Syria, quay trực tiếp từ nhà kho quân y dã chiến gần Cao nguyên Golan, hiện đang bị Israel chiếm đóng.