Quân đội Syria chiếm bệnh viện dã chiến thánh chiến, bắt sống 7 tay súng IS trên sa mạc Homs

VietTimes -- Ngày 20.09.2018, quân đội Syria chủ lực là quân cảnh và công binh, trong quá trình rà phá bom mìn và vũ khí nổ tự chế phát hiện bệnh viện dã chiển có chất lượng rất tốt, trang bị bằng các công cụ thiết bị, vật tư y tế và thuốc men từ các nước phương Tây gần Cao nguyên Golan.
Các phần tử khủng bố IS bị bắt sống trên sa mạc tỉnh Homs, ảnh minh họa video Syria Alikhbaria
Các phần tử khủng bố IS bị bắt sống trên sa mạc tỉnh Homs, ảnh minh họa video Syria Alikhbaria

Trạm quân y của lực lượng Hồi giáo cực đoan đóng tại thị trấn Bariqah thuộc miền nông thôn phía nam Qunitrah, hoàn toàn được trang bị bằng các công cụ thiết bị, vật tư và thuốc điều trị đến từ hai quốc gia đồng minh của Mỹ.

Đây là khu vực mà lực lượng Hồi giáo cực đoan, chủ lực là Quân đội Syria tự do (FSA) và các nhóm thuộc tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) chiếm đóng trong nhiều năm trước khi bị buộc phải di tản về miền bắc Syria, sau thỏa thuận đầu hàng, hòa giải với chính quyền Syria cách đây vài tháng.

Bệnh viện dã chiến của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Quneitra. Ảnh SANA
 Bệnh viện dã chiến của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Quneitra. Ảnh SANA

Lực lượng quân cảnh và công binh Syria, được sự giúp đỡ của các cố vấn Nga đang tiến hành chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh, vũ khí nổ tự chế để đảm bảo an toàn khu vực cho thường dân có thể trở về nhà và trang trại an toàn.

Ngày 19.09.2018 Lực lượng trinh sát luồn sâu Syria đang tiến hành chiến dịch truy quét các nhóm IS gần thành phố lịch sử Palmyra và hướng đến khu vực thị trấn biên giới Al-Tanf.

Sử dụng các phương tiện bay không người lái trinh sát, lực lượng trinh sát luồn sâu Syria tiến hành trận phục kích một nhóm IS đang hành quân vào khu vực vùng núi Al-Abtar, cách Palmyra khoảng 30km về phía tây.

Lực lượng trinh sát luồn sâu Syria lập tức cơ động tiếp cận tuyến đường hành quân, triển khai trận địa phục kích tiêu diệt 2 phần tử khủng bố, bắt sống 7 tay súng khác.

Theo lời khai, các tay súng IS di chuyển bằng xe máy từ vùng Al- Tanf đến khu vực núi Batra, miền nam Syra để thiết lập một căn cứ địa mới, chuẩn bị cho các hoạt động khủng bố trên sa mạc tỉnh Homs.

7 tù binh IS, xe máy, vũ khí và thuốc nổ cùng các vật liệu chiến tranh bị quân đội Syria thu giữ trên sa mạc Homs gần Al-Tanf. Truyền hình S yria Alikhbaria