Quân đội Syria cắt đường sống của IS tại tử địa Al-Safa

VietTimes -- Ngày 19.09.2018, quân đội Syria tiếp tục giao chiến dữ dội với các phần tử IS, lần thứ hai đánh chiếm nguồn cung cấp nước của khủng bố trong hẻm núi Al-Safa trên hoang mạc tỉnh Al-Sweida, Syria.
Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường Al-Safa. Ảnh minh họa video Sputnik
Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường Al-Safa. Ảnh minh họa video Sputnik

Các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là quân đoàn tình nguyện số 3 tiến công mãnh liệt trong 2 ngày qua. Quân chính phủ giành được một số địa bàn quan trọng trên hoang mạc sườn núi lửa Al-Safa, đây cũng là địa bàn các bên tranh giành nhau quyết liệt. IS đã tung toàn bộ những tay súng thiện chiến nhất để phòng thủ khu vực này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đánh chiếm được nguồn nước quan trọng trong khu vực Qabr Sheikh Hussein, sau một trận chiến khốc liệt và kéo dài với các tay súng khủng bố.

Đánh chiếm được nguồn nước, quân đội Syria cũng tiêu diệt tại chỗ hơn 20 phần tử khủng bố. Trong đó có 5 tay súng bắn tỉa, đối tượng nguy hiểm trong chiến tranh du kích, đang cố gắng phòng ngự vị trí chiến lược then chốt này.

Để tiến công đánh chiếm hẻm núi Al-Safa, quân đội Syria sử dụng đến mức tối đa tất cả các phương tiện hỏa lực để hủy diệt các hỏa điểm của IS. Mặc dù địa hình khiến các loại hỏa lực hạng nặng như pháo, súng cối, pháo tăng không có nhiều hiệu quả khi tấn công các công sự tự nhiên do nham thạch tạo nên.

Các đơn vị quân đội Syria, sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công IS ở Al-Safa. Video Sputnik