Quân đội Syria bắt đầu cuộc tấn công vào trại tị nan Handarat (video)

VietTimes -- Ngày 18.07.2016, dưới hỏa lực chi viện của không quân Nga và pháo binh hạng nặng, Quân đội Syria phối hợp với lực lượng Liwaa Al-Quds (quân tình nguyện Palestine) và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), bắt đầu cuộc tấn công trên vùng nông thôn Đông Bắc Aleppo, đánh vào trại tị nạn Handarat gần quốc lộ Al-Castillo.
Lực lượng vũ trang tình nguyện Palestine
Lực lượng vũ trang tình nguyện Palestine

Theo tin phóng viên Al-MasdarNews tại thành phố Aleppo: các lực lượng vũ trang Syria đánh tràn vào khu phố phía đông trong Trại tị nạn Handarat, giao chiến ác liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan tại khu vực chiến sự này.

Các cuộc đấu súng dữ dội đang diễn ra trong khu dân cư phía đông Trại Handarat. Phối hợp với quân đội Syria, Không quân Nga không kích các vị trí của lực lượng chiến binh thánh chiến trên khu vực phía tây.

Trại tị nạn Handarat đã trở thành quê hương của hàng ngàn người Palestine. Sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan được Ả rập Xê út hậu thuẫn đánh chiếm khu vực này, các tay súng Hồi giáo cực đoan đã hành hình và đuổi người Palestine ra khỏi khu vực và biến Trại Handarat trở thành căn cứ địa tấn công vào thành phố Aleppo.

Quân đội Syria tấn công trên khu vực ngoại vi thành phố Aleppo, giành được một số ngôi nhà, nơi trú ẩn của lực lượng Hồi giáo cực đoan với vô số đạn dược, vũ khí tự chế

NT