Quân đội Syria ác chiến IS tử thủ trên sa mạc tỉnh Homs – Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 14.09.2018, quân đội Syria,chủ công là quân đoàn tình nguyện số 3, Vệ binh Cộng hòa giải phóng các làng al-Nariyah, al-Rashidiyah và al-Sauarim trong sa mạc Homs sau nhiều trận đánh khốc liệt với các tay súng IS. Quân đội Syria phá hủy nhiều hầm trú ẩn và phương tiện chiến đấu của IS.
Bản đồ tình hình chiến sự sa mạc tỉnh Homs - Deir Ezzor. Ảnh minh họa South Front
Bản đồ tình hình chiến sự sa mạc tỉnh Homs - Deir Ezzor. Ảnh minh họa South Front

Theo South Front, trong hai ngày chiến đấu liên tục, quân đội Syria giải phóng một khu vực rộng lớn trên vùng nông thôn miền đông Homs và giải phóng các làng Wadi Salhub và Bi'r Hajjah trên sa mạc Homs.

Chiến dịch giải phóng sa mạc tỉnh Homs – Deir Ezzor bắt đầu ngày 09.09.2018, được sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga. Các đơn vị vũ trang bộ lạc Deir Ezzor thuộc lực lượng vũ trang địa phương (NDF) cũng tham gia chiến dịch truy quét IS trong những ngày sắp tới.

Theo những thông tin tình báo đường không thu lượm được, khoảng 1.000 tay súng IS đang ẩn nấp trong sa mạc phía đông tỉnh Homs, và phía tây tỉnh Deir Ezzor.

Mặc dù số lượng lớn những kẻ khủng bố trong sa mạc, nhưng đây là khu vực không có dân cư và các công trình xây dựng, cũng không có quá nhiều hang động vững chắc tự nhiên. Do đó, lực lượng không quân Nga – Syria sẽ không có quá nhiều khó khăn trong lựa chọn mục tiêu không kích và có thể thực hiện chiến thuật đi săn tự do, rất hiệu quả trong nhiệm vụ tiêu diệt các nhóm chiến binh đơn lẻ. 

Quân đội Syria đánh chiếm một số trận địa trên sa mạc tỉnh Homs - Deir Ezzor. Ảnh South Front
Quân đội Syria đánh chiếm một số trận địa trên sa mạc tỉnh Homs - Deir Ezzor. Ảnh South Front
Không quân, quân đội Syria tiến công mãnh liệt trên sa mạc Deir Ezzor - Homs. Video Sputnik