Quân đội Syria ác chiến IS tại tử địa Sweida, gắng bức hàng khủng bố

VietTimes -- Ngày 09.09.2018, quân đội Syria phối hợp với các đơn vị quân tình nguyện địa phương tiến sâu khoảng 1km trong khu vực phòng ngự vững chắc của núi lửa al-Safa sau những cuộc giao chiến khốc liệt với IS, diệt và làm bị thương một số tay súng khủng bố.
Lực lượng vũ trang địa phương NDF tiến công trên chiến trường Sweida. Ảnh minh họa South Front
Lực lượng vũ trang địa phương NDF tiến công trên chiến trường Sweida. Ảnh minh họa South Front

South Front dẫn nguồn tin nhà nước Syria (SANA) cho biết, các binh sĩ quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF phát hiện ra nhiều hang động tự nhiên và hầm ngầm trú ẩn của các tay súng khủng bố trong khu vực mới giải phóng.

"Lực lượng không quân và pháo binh quân đội Syria tiếp tục tập kích hỏa lực chính xác vào các trận địa phòng ngự vững chắc và hầm ngầm ẩn nấp sâu trong thung lũng đá nham thạch ở al-Safa, chôn vùi nhiều tay súng khủng bố", phóng viên chiến trường SANA trên vùng hoang mạc phía tây nam tỉnh al-Sweida cho biết.

Sham Hamdan, phóng viên chiến trường kênh tin tức Syria (Syrian News Channel), cho biết 3 binh sĩ Syria thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong cuộc tấn công vào al-Safa. Theo Hamdan, hầu hết các binh sĩ thiệt mạng và bị thương do vấp phải vũ khí nổ tự chế (IED), do các tay súng IS gài đặt khi bị buộc phải rút lui.

Quân đội Syria đang tiến công IS với nhịp độ khá chậm ở al-Safa, các sĩ quan chỉ huy vẫn hy vọng sẽ buộc các tay súng khủng bố phải đầu hàng để đảm bảo an toàn cho khoảng 30 thường dân, bị IS bắt cóc cách đây hơn một tháng.

Lực lượng vũ trang địa phương NDF tiến công trên chiến trường Al-Safa, tỉnh Sweida. Video truyền thông NDF