Quân đội Syria ác chiến chiếm một số trận địa IS tại "nồi hầm" Al-Safa, Sweida

VietTimes -- Ngày 03.10.2018. quân đội Syria chủ lực là sư đoàn 3 và quân đoàn tình nguyện sô 3 tiếp tục chiến dịch tấn công gian nan trên hoang mạc miền nam Syria,giao chiến khốc liệt với IS trong vùng núi lửa Al-Safa.
Quân đội Syria tiến công hẻm núi lửa Al-Safa, tỉnh Sweida
Quân đội Syria tiến công hẻm núi lửa Al-Safa, tỉnh Sweida

Dưới hỏa lực yểm trợ dữ dội của pháo phản lực và pháo binh hạng nặng, quân đội Syria tấn công vào trận địa phòng ngự, hầm trú ẩn và chiến hào tự nhiên của IS trong khu vực Qasr Sheikh Hussein và Al-Habariyah thuộc vùng núi lửa Al-Safa.

Ngay sau khi chọc thủng chiến tuyến phòng ngự của đối phương, quân đội Syria sử dụng pháo binh chế áp hỏa lực của nhóm khủng bố, đánh chiếm một số trận địa phòng ngự trong khu vực núi lửa rộng lớn thuộc tỉnh Al-Sweida.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ thành phố Sweida cho biết, quân đội Syria tiêu diệt hơn tay súng khủng bố, trong đó có một chiến binh bắn tỉa trên đỉnh một ngọn đồi trong khu vực Qasr Sheikh Hussein. Đây là những tay súng gây nguy hiểm và thương vong nhiều nhất cho quân đội Syria. Đặc biệt trong tình huống phát hiện bắn tỉa, quân đội Syria phải sử dụng các tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM hoặc pháo binh hạng nặng để tiêu diệt, do địa hình nham thạch núi lửa quá khó khăn

Trong trận chiến đẫm máu ngày 03.10.2018, quân đội Syria mất 4 quân nhân trong trận chiến. Trong đó có một sĩ quan trung đội, cấp trung úy.

Các đơn vị quân đội Syria đang cố gắng đánh chiếm toàn bộ khu vực Qasr Sheikh Hussein, lá chắn phòng ngự cuối cùng của nhóm khủng bố ở khu vực Al-Safa.

Trong một diễn biến khác, theo tài khoản Facebook Sweida 24, IS đã hành quyết một phụ nữ Druze trẻ, bị bắt cóc trong cuộc tấn công quy mô lớn của IS vào các khu dân cư Sweida 08.2018.

IS tuyên bố sẽ hành quyết tất cả phụ nữ bị bắt cóc từ Sweida nếu quân đội Syria không kết thúc chiến dịch tấn công vùng Al-Safa.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Sweida, IS đã chuyển những phụ nữ bị bắt cóc đến khu vực mà IS đang chiếm giữ ở thung lũng phía đông sông Euphrates. Đây là nơi quân đội Syria sẽ không tấn công được do liên minh quân sự Mỹ đang khống chế khu vực này bằng không quân và cũng là nơi an toàn nhất của IS hiện nay ở Syria.

Quân đội Syria tiếp tục tấn công ác liệt núi lửa Al-Safa, Sweida