Quân đội Mỹ trang bị drone gián điệp siêu nhỏ

Quân đội Mỹ đang muốn trang bị drone siêu nhỏ có thể gián điệp từ bầu trời cho hầu như mọi đơn vị chiến đấu mặt đất.

Bản hợp đồng trị giá 39,6 triệu USD, ký với FLIR Systems, công ty phát triển các công nghệ dẫn đường, giám sát và ảnh nhiệt. FLIR có nhiệm vụ cung cấp drone siêu nhỏ, nằm gọn trong lòng bàn tay có tên Black Hornet Personal Reconnaissance Systems (PRS) cho quân đội.

Chúng được miêu tả là các hệ thống máy bay không người lái cỡ nhỏ, đường chéo 16,7cm và nặng chưa đầy 33gram. Nó có thể tăng tốc lên 21,48 km/giờ và bay được tối đa 25 phút cho một lần sạc. Ngoài ra, nó có tính năng chụp ảnh HD, gửi video trực tiếp. Dữ liệu được gửi về nhà điều hành trên mặt đất có trang bị trạm điều khiển mặt đất cầm tay (GCS) để liên lạc với drone và được mã hóa AES 256.

Theo FLIR, mỗi Black Hornet chịu được nhiệt độ từ -10 độ đến 43 độ và sức gió tối đa 37,04 km/giờ. Nó sẽ được cung cấp cho các tiểu đội và trung đội Mỹ cần giám sát khi hoạt động trên mặt đất. FLIR cho biết mẻ drone đầu tiên là một phần của chương trình Soldier Borne Sensor (SBS), liên quan đến đầu tư máy bay không người lái và hệ thống kiểm soát mặt đất. Theo quân đội Mỹ, với camera trong mỗi drone, người lính có thể quan sát xa hơn và nhìn thấy các chướng ngại vật mà trước đó không thể.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/quan-doi-my-trang-bi-drone-gian-diep-sieu-nho-178721.ict