Quân đoàn tình nguyện số 5 truy quét giải phóng 2500 km2 dọc biên giới Iraq - Syria

VietTimes -- Ngày 24.06.2018, quân đội Syria tiếp tục truy quét các tay súng IS trong sa mạc phía đông Syria, quét sạch những căn cứ bí mật, những khu vực ẩn nấp cuối cùng  của IS trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs với phía tây Deir Ezzor.
Những khu vực sa mã được quân đội Syria truy quét trong cuộc tấn công phía đông tỉnh Homs. Ảnh Muraselon
Những khu vực sa mã được quân đội Syria truy quét trong cuộc tấn công phía đông tỉnh Homs. Ảnh Muraselon

Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Syria, các lực lượng vũ trang Syria và quân tình nguyện tiến sát đến biên giới Syra - Iraq, kiểm soát được các vùng sa mạc rộng lớn hoang vắng không người ở gần sát khu vực Blue Zone Al-Tanf.

Al – Masdar New dẫn nguồn tin quân sự cho biết: " Các lực lượng vũ trang Syria và quân tình nguyện tiếp tục tiến hành các hoạt động truy quét các tay súng khủng bố IS trên sa mạc phía động Syria, tính từ thành phố Palmyra trên khu vực giữa đập Aweirid và phía nam của làng Hamaima trên một diện tích rộng đến 45 km và dài 60 km, giải phóng hàng chục địa bàn trọng điểm”.

Tính đến ngày 24.06.2018, quân đội Syria giải phóng một khu vực rộng 2500 Km 2 từ làng Humaimah đến biên giới Syria-Iraq, tiêu diệt sạch những nhóm chiến binh khủng bố IS đang ẩn nấp trên sa mạc.

Lực lượng quân đoàn tình nguyện số 5 và các đơn vị quân tình nguyện nước ngoài giải phóng vùng sa mạc tinh Homs. Video Sputnik