Quan chức Mỹ tuyên bố: Không sử dụng lá chắn tên lửa chống Nga

VietTimes -- Khi được hỏi liệu vị trí tên lửa ở Romania và Ba Lan có nhằm chống lại các tên lửa của Nga hay không, ông Robert Work.
Tên lửa đánh chặn Patriot.
Tên lửa đánh chặn Patriot.

Theo hãng tin Reuters, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work ngày 12/5 đã lên tiếng khẳng định rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này ở châu Âu không dùng để chống lại Nga.

Khi được hỏi liệu vị trí tên lửa ở Romania và Ba Lan có nhằm chống lại các tên lửa của Nga hay không, ông Robert Work nêu rõ: 

"Hoa Kỳ và NATO không có những kế hoạch và ý định làm điều đó. Các hệ thống này nhằm đảm bảo năng lực phòng thủ mở rộng để chống lại mối đe dọa ở bên ngoài khu vực hoạt động châu Âu-Đại Tây Dương".

Cũng trong ngày hôm nay, Điện Kremlin bình luận rằng, việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ ở Romania là một mối đe dọa đối với an ninh của Nga, bất chấp việc Washington nói rằng hệ thống này không nhằm làm suy yếu năng lực phòng thủ của Moscow.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa này thực sự là mối đe dọa đối với an ninh của Nga.