Quân cảnh Syria chiếm kho vũ khí thánh chiến lớn ở Hama

VietTimes -- Ngày 30.08.2018, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết: Quân đội Syria chủ lực là các đơn vị công binh, quân cảnh phát hiện một kho vũ khí lớn trong làng Tulul al-Humur thuộc vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Hama trong chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu nổ ngày 29.08.2018.
Quân đội Syria thu vũ khí ở phía tây bắc tỉnh Hama. Ảnh minh họa video syria alikhbaria
Quân đội Syria thu vũ khí ở phía tây bắc tỉnh Hama. Ảnh minh họa video syria alikhbaria

Một quân cảnh trong cuộc phỏng vấn của phóng viên SANA cho biết, kho vũ khí có chứa nhiều tên lửa chống tăng có điều khiển TOW do Mỹ chế tạo (ATGM) cùng với một giá phóng và kính nhìn đêm. Quân đội Syria cũng tìm thấy hàng chục quả đạn phóng lựu RPG và các đạn pháo tăng cỡ nòng khác nhau được tìm thấy trong kho vũ khí này.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan ở làng Tulu al-Humur tham gia tiến trình hòa giải dân tộc ngày 02.05.2018 cùng với 64 thị trấn và làng mạc khác trên vùng nông thôn miền bắc Homs và phía tây nam tỉnh Hama. Các nhóm Quân đội Syria tự do (FSA) trong các khu vực này theo thỏa thuận phải bàn giao tất cả vũ khí trang bị hạng nặng cho quân đội Syria theo thỏa thuận hòa giải.

Kho vũ khí bí mật này có thể thuộc nhóm khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), được chôn giấu kỹ lưỡng cho một cuộc tấn công nổi dậy khi có điều kiện và tấn công các lực lượng an ninh cùng quân đội Syria.

SQuân đội Syria phát hiện một kho vũ khí lớn của khủng bố ở Hama. Video Syria alikhbaria