Quân cảnh Nga tiến vào tiếp quản cứ địa thánh chiến Syria

VietTimes -- Quân cảnh Nga chủ yếu thuộc hai tiểu đoàn quân cảnh thuộc nước Cộng hòa Chesnya được triển khai đến thị trấn Hantarah phía nam Hama trong tuần qua, sau khi thị trấn được các nhóm Hồi giáo cực đoan chính thức bàn giao cho chính quyền và quân đội Syria để bình ổn cuộc sống.
Quân cảnh Nga tiến vào thị trấn miền bắc Hama, Ảnh minh họa Masdar News
Quân cảnh Nga tiến vào thị trấn miền bắc Hama, Ảnh minh họa Masdar News

Al-Masdar Mews dẫn nguồn tin quân sự tại Hama cho biết, lực lượng quân cảnh Nga mang đến một khối lượng lớn lương thực, thực phẩm, thuốc men vật tư y tế nhân đạo. Hàng hóa viện trợ của Nga sẽ được các quân nhân quân cảnh Nga phân phối cho người dân địa phương gặp khó khăn trong chiến tranh. Hơn thế nữa, các quân cảnh Chensnuya, phối hợp với quân cảnh Syria, lực lượng công binh tiến hành rà phá bom mìn, vũ khí nổ tự chế IED và các loại vật liệu chiến tranh nguy hiểm nhằm đảm bảo cuộc sống của thường dân địa phương.

Cuộc chiến tranh Syria có nguồn gốc từ đâu tranh tư tưởng, đấu tranh tôn giáo, dân tộc ít và nhiều người. Quân cảnh Chesnya vốn là người Hồi giáo, đang cố gắng xóa đi những tâm tư của người dân về các giáo phái, dòng tôn giáo khác nhau như đạo Thiên chúa, đạo Hồi, người Sunni và Shitte, các dân tộc ít người. Dù họ là người theo tôn giáo nào, các binh sĩ có một tổ quốc để phục vụ và có một lý tưởng chung để chiến đấu. Những điều này trở thành bài học vô giá mà người dân Syria phải học tập.

Từ Aleppo, người dân Syria cảm thấy vui mừng và yên tâm khi thấy các quân cảnh Nga vào thị trấn. Bởi lẽ, những người dân sống ở Qantarah sẽ không còn phải lo lắng về chiến tranh, khủng bộ, đói kém và không có nhu yếu phẩm, y tế cần thiết cho cuộc sống.

Dưới sự bảo vệ của quân cảnh Nga – Syria, các bác sĩ quân đội Nga đã khám cho 100 người, trong đó có 35 trẻ em và 40 người già. Phòng khám và phát thuốc miến phí nhân đạo cũng đã được thành lập, ngay sau khi trung tâm viện trợ lương thực thực phẩm của quân đội Nga được thành lâp.

Cuộc sống của thị trấn đang trở lại bình thường  những con đường quanh thị trấn Qantarah sẽ khai thông, thuận lợi cho du lịch và thương mại.

Quân cảnh Nga tiến vào vùng nông thôn iền bắc Hama. Video Rusvecna
NT