Quân cảnh Nga thu giữ vũ khí NATO của phe thánh chiến Syria đầu hàng tại Qalamoun

VietTimes -- Lực lượng quân cảnh Nga thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an ninh trong khu vực phía đông Qalamoun công bố một video bằng chứng, ghi lại các loại vũ khí và đạn dược mà khối NATO cấp cho lực lượng Hồi giáo cực đoan, được bàn giao cho quân đội Syria những ngày gần đây.
Vũ khí có nguồn gốc NATO của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở phía đông Qalamoun, Damascus. Ảnh minh họa Rusvesna
Vũ khí có nguồn gốc NATO của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở phía đông Qalamoun, Damascus. Ảnh minh họa Rusvesna

Cụ thể, lực lượng quân cảnh Nga và Syria thu giữ từ các kho dự trữ của các nhóm Hồi giáo cực đoan, từng cố thủ trong khu vực đông Qalamoun một số lượng lớn các loại vũ khí đạn dược. Số vũ khí trên có nguồn gốc từ các nước Đông Âu và các quốc gia phương Tây khác khi các nhóm này đầu hàng quân đội Syria, di tản lực lượng đến những khu vực khác thuộc tỉnh Aleppo và Idlib vào giữa tháng 04.2018.

Trong các kho tàng của lực lượng Hồi giáo cực đoan chứa rất nhiều vũ khí và đạn dược các loại - một số lượng lớn có nguồn gốc từ các quốc gia NATO - bao gồm các loại đạn 7,62 ly, đạn cối các loại và thậm chí cả các súng phóng lựu tên lửa sử dụng một lần M79 Osa do Nam Tư chế tạo.

Video cho thấy lực lượng Hồi giáo cực đoan ở miền đông Qalamoum sở hữu những phương tiện hỏa lực mạnh của phương Tây như tổ hợp tên lửa chống tăng TOW do Mỹ chế tạo và tên lửa chống tăng MILAN do Pháp chế tạo.

Quân cảnh Nga - Syria thu giữ vũ khí có nguồn gốc NATO trong khu vực phía đông Qalamoun vừa giải phóng. Video Rusvesna
QA