Qualcomm và Ericsson thực hiện thành công cuộc gọi OTA 5G NR ở tần số dưới 6 GHz

Ngày 23/10/2018, Qualcomm và Ericsson đã công bố thực hiện thành công cuộc gọi qua giao diện vô tuyến (over-the-air - OTA) của thiết bị 5G NR tương thích với tiêu chuẩn kỹ thuật 3GPPRel-15 trong băng tần dưới 6 GHz trên thiết bị có kiểu dáng của điện thoại thông minh.

Qualcomm và Ericsson thực hiện thành công cuộc gọi OTA 5G NR ở tần số dưới 6 GHz.

Cuộc gọi OTA được thực hiện trong phòng Lab của Ericsson tại Stockholm, Thụy Điển trên băng tần 3,5 GHz. Giống với các cuộc gọi OTA đầu tiên của công ty được thực hiện thông qua sử dụng sóng milimet (mmWave) trong cả băng tần 28 và 39 GHz, được thực hiện vào tháng 9 năm 2018, cuộc gọi ở băng tần dưới 6 GHz hôm nay đã sử dụng các sản phẩm vô tuyến 5G NR AIR6488 và các sản phẩm băng gốc thương mại của Ericsson cùng một thiết bị di động thí nghiệm được trang bị modem SnapdragonX50 5G và phân hệ RF của Qualcomm.

Vào tháng 12 năm 2017, Ericsson và Qualcomm Technologies đã công bố đo kiểm kết quả phát triển giải pháp liên thông hoạt động (IODT) để tiến tới ra mắt thương mại cơ sở hạ tầng, điện thoại thông minh và các thiết bị di động tương thích tiêu chuẩn 5G NR trong nửa đầu năm 2019. Các cuộc gọi OTA 5G thành công thông qua sử dụng các băng tần dưới 6 GHz và mmWave là những dấu mốc quan trọng trong quá trình thương mại hóa sản phẩm khi giờ đây các nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trên toàn thế giới có thể sử dụng các sản phẩm của công ty để thực hiện các phép đo kiểm trong phòng lab và trên mạng của chính họ.

ÔngPer Narvinger, Giámđốc Sản phẩm Mạng của Ericsson cho biết: “Việc đạt được khả năng liên thông hoạt động trên những phổ tần khác nhau cho thấy thế mạnh của hệ sinh thái 5G. Cùng với Qualcomm Technologies, chúng tôi đã kiểm thử thành công công nghệ 5G NR trên các băng tần 39, 28 và giờ đây là 3,5 GHz. Những thành tựu này nâng cao độ sẵn sàng về mặt thương mại của công nghệ 5G. Chúng còn đảm bảo rằng các nhà mạng có nhiều lựa chọn với dung lượng lớn hơn để hỗ trợ nhiều tình huống sử dụng khác nhau”.

“Cuộc gọi ngày hôm nay là một dấu mốc quan trọng vì chúng ta có thể thực hiện thành công các cuộc gọi tương thích với tiêu chuẩn 3GPP trong băng tần dưới 6 GHz và mmWave, qua đó hỗ trợ việc triển khai mạng 5G NR của các nhà mạng di động. Phổ tần dưới 6 GHz là công cụ để triển khai 5G NR trên toàn cầu vì nó sẽ cung cấp kết nối diện rộng, hiệu năng cao và đồng thời đã được phân bổ cũng như đấu giá tại nhiều khu vực trên toàn thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Châu Âu, trong khi các khu vực khác sẽ sớm đi theo xu thế đó. Chúng tôi mong được tiếp tục hợp tác với Ericsson trong quá trình hiện thực hóa công nghệ 5G thương mại cho hệ sinh thái di động”, ông Durga Malladi, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách công nghệ kiêm Tổng Giám đốc giải pháp 4G/5G, Qualcomm Technologies nói.

https://ictnews.vn/vien-thong/qualcomm-va-ericsson-thuc-hien-thanh-cong-cuoc-goi-ota-5g-nr-o-tan-so-duoi-6-ghz-174058.ict