Qualcomm tiếp tục "châm dầu" vào vụ kiện với Apple

VietTimes -- Mối quan hệ giữa Qualcomm và Apple lại thêm phần xấu đi sau khi ngày hôm qua (6/7), Qualcomm lại yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ cấm iPhone mới nhập cảnh, đồng nghĩa với việc có thể iPhone sẽ không được bán tại thị trường Mỹ.
Mối quan hệ của Qualcomm và Apple từ chỗ là đối tác trở thành đối thủ và địch thủ
Mối quan hệ của Qualcomm và Apple từ chỗ là đối tác trở thành đối thủ và địch thủ

Nguyên nhân của câu chuyện này là do Qualcomm nói rằng Apple đã không trả tiền cho 6 bằng sáng chế liên quan đến việc kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại mà Apple sử dụng lâu nay. Đơn khiếu nại đang được đệ trình lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ và Tòa án Quận Nam California.

Trả lời về vấn đề này, ông Don Rosenberg, cố vấn của Qualcomm, cho biết: "Những phát minh của Qualcomm là trọng tâm của mọi iPhone và vượt xa các công nghệ modem hoặc các chuẩn di động. Ông cũng nói, "Apple vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ của Qualcomm và từ chối trả tiền." Qualcomm thậm chí đã đưa ra một Infographic để giải thích 6 bằng sáng chế này được dùng cho việc gì.

Việc nộp đơn hôm nay là một sự leo thang tiếp theo trong cuộc tranh chấp giữa Apple và Qualcomm, bắt đầu vào đầu năm nay. Apple đã đệ đơn kiện Qualcomm với lý do tính phí bản quyền quá cao. Apple cho rằng Qualcomm đang tính phí "cao một cách không cân xứng" cho việc sử dụng các bằng sáng chế và lạm dụng vị thế của hãng là một công ty cung cấp vi xử lý cho điện thoại thông minh hàng đầu. Ba tháng sau đó, Qualcomm "phản pháo" lại Apple khi đâm đơn kiện "Táo khuyết" cố tình không tận dụng tối đa hiệu năng chip LTE trên dòng sản phẩm iPhone 7.

Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì.