Qualcomm sẽ trình làng vi xử lý Snapdragon 865 vào đầu tháng tới

Có thông tin cho rằng, chipset Snapdragon 865 sẽ được ra mắt tại sự kiện Tech Summit của Qualcomm diễn ra từ ngày 3 đến 5/12 ở Maui, Hawaii.

Đặc biệt, đây là sự kiện mà công ty có trụ sở tại San Diego này thường dành để tiết lộ các sản phẩm chipset mới nhất của mình, và đây chính là sự kiện dành cho Snapdragon 865.

Qualcomm sẽ trình làng vi xử lý Snapdragon 865 vào đầu tháng tới ảnh 1

Hiện chưa có nhiều thông tin về Snapdragon 865. Các tin đồn cho rằng, vi xử lý này sẽ được xây dựng trên quy trình 7nm của Samsung, thay vì TSMC.

Ngoài ra, Snapdragon 865 sẽ có hai biến thể, bao gồm một nền tảng có sẵn dành cho thị trường LTE và một biến thể bổ sung, đắt tiền hơn với modem Snapdragon X55 5G.

Qualcomm sẽ trình làng vi xử lý Snapdragon 865 vào đầu tháng tới ảnh 2

Sự khác biệt giữa quy trình EUV 7nm mà Snapdragon 865 dự kiến sẽ được xây dựng và quy trình FinFET 7nm, được TSMC sử dụng, đó là mức tiêu thụ điện năng ở Snapdragon 865 tốt hơn.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã hoàn thành việc phát triển quy trình sản xuất EUV 5nm thậm chí còn nhanh hơn. Để tiếp tục sản xuất thực tế, trước tiên Samsung phải mở rộng dòng EUV của mình tại Hwaseong, Hàn Quốc, việc này sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/qualcomm-se-trinh-lang-vi-xu-ly-snapdragon-865-vao-dau-thang-toi-56028.html