Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay “khủng” cho phép quét hai ngón tay cùng một lúc

VietTimes -- Sau 3D Sonic, Qualcomm tiếp tục tung ra phiên bản máy quét vân tay hoàn toàn mới: 3D Sonic Max, được mệnh danh là hệ thống cảm biến lớn nhất thế giới.
Cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic Max
Cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic Max

Qualcomm là công ty đầu tiên giới thiệu cảm biến quét vân tay siêu âm dưới màn hình, hay còn gọi là cảm biến 3D Sonic. Công nghệ tương tự đã được ứng dụng trên màn hình của Galaxy S10. Không dừng lại ở đó, công ty tiếp tục công bố nâng cấp cảm biến vân tay siêu âm lên phiên bản 3D Sonic Max, hứa hẹn quét chính xác dấu vân tay hơn theo ba chiều.

3D Sonic có kích thước chỉ là 4mm x 9mm, trong khi 3D Sonic Max có kích thước lên tới 20mm x 30mm, tức lớn hơn gấp 17 lần. Theo Qualcomm, cảm biến lớn sẽ giúp người dùng dễ dàng định vị ngón tay trên màn hình, thay vì phải lựa vào đúng vị trí như trước đây. Với kích thước vùng nhận dạng lớn hơn, 3D Sonic Max có thể quét hai ngón tay cùng một lúc, điều này sẽ giúp bảo mật được cải thiện. Đây cũng là hệ thống cảm biến vân tay di động đầu tiên trên thế giới cho phép quét hai ngón tay cùng một lúc.

Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Với kích thước cảm biến lớn, hệ thống này sẽ “đọc” được nhiều dữ liệu hơn, cung cấp độ chính xác cao hơn. Với 3D Sonic Max, Qualcomm muốn hướng tới tỷ lệ chính xác 1/1.000.000 tương tự như Face ID của Apple. Trong khi các hệ thống Touch ID hiện nay chỉ có độ chính xác 1/50.000 tương tư như với hầu hết các cảm biến vân tay


Hệ thống cảm biến siêu âm này sẽ có mặt trên rất nhiều điện thoại cao cấp chạy HĐH Android vào đầu năm tới.

Theo Thurrott