“Quái thú” Pantsir–S1 bắn hạ tên lửa phiến quân, Nga ồ ạt hủy diệt khủng bố

VietTimes -- Đặt mục tiêu xóa sổ tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), lực lượng không quân Nga tiếp tục chiến dịch không kích trên chiến trường Idlib, đánh phá căn cứ, hệ thống phòng thủ, sở chỉ huy và vị trí tập trung quân của HTS.
Một bức ảnh chụp của người dân, ghi lại cảnh Pantsir - S1 bắn hạ 2 tên lửa HTS
Một bức ảnh chụp của người dân, ghi lại cảnh Pantsir - S1 bắn hạ 2 tên lửa HTS

Xuất kích từ sân bay quân sự Hmeimim gần thành phố Jableh, lực lượng không quân Nga liên tục tập kích các vị trí của HTS trong các thị trấn Abu Dali, Um Hariteen, Al-Zuwitayniyah và Al-Hamdaniyah thuộc tỉnh Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Hama cho biết, các máy bay chiến đấu Nga đã thực hiện 15 cuộc không kích vào các thị trấn này, đánh thiệt hại nặng hệ thống phòng thủ, phá hủy nhiều phương tiện chiến tranh và sinh lực địch.

Không quân Nga không kích dữ dội vùng nông thôn miền bắc Hama - video truyền thông đối lập Syria

Bị tổn thất nặng nề, các nhóm phiến quân cố gắng tìm kiếm một chiến thắng để phục hồi ý chí chiến đấu. Ngày 27.12.2017 các tay súng khủng bố đã tiến hành vụ đột kích hỏa lực vào căn cứ không quân Khmemim bằng tên lửa chưa rõ nguồn gốc. Lực lượng phòng không Nga, bảo vệ sân bay quân sự đánh chặn thành công loạt tên lửa này.

Theo nguồn tin quân sự gần căn cứ sân bay cho biết. Một nhóm chiến binh, có trụ sở tại tỉnh Idlib đã phóng một loạt tên lửa vào căn cứ không quân Khmeimim tại tỉnh Latakia, Syria.

Hệ thống phòng không tầm gần Pantsir –S1 Nga nhanh chóng phát hiện ra mối đe dọa, khóa mục tiêu và phóng tên lửa phòng không đánh chặn thành công các đầu đạn của kẻ thù.

Pantsir – S1 bắn hạ 2 tên lửa thành công gần căn cứ không quân, một tên lửa khác, bay không đúng hướng rơi xuống khu đất hoang ngoài thành phố Jableh (thuộc tỉnh Latakia).

Ngay sau đó, trực thăng không quân Nga, phối hợp với các đơn vị bảo vệ Syria đang truy lùng các tay súng khủng bố trên khu vực trận địa phóng gần thị trấn Bidama thuộc tỉnh Idlib.
QA