“Quái thú” Pantsir Nga lại khạc lửa đánh bại bầy UAV khủng bố tấn công căn cứ tại Syria

VietTimes -- Ngày 15.07.2018, lực lượng phòng không Nga lại bẻ gãy một âm mưu tấn công căn cứ không quân Khmeimim thuộc tỉnh Lattakia phía tây Syria bằng các máy bay không người lái có vũ trang (UAV). Al-Masdar News dẫn nguồn tin địa phương cho biết, quân đội Nga đã bắn hạ một số UAV trên căn cứ.
Máy bay không người lái UAV lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib. Ảnh minh họa South Front
Máy bay không người lái UAV lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib. Ảnh minh họa South Front

Theo thông tin đầu tiên, lực lượng phòng không Nga sử dụng hệ thống phòng không đất đối không tầm gần Pantsir-S1 đánh chặn UAV. Tổ hợp Pantsir –S1 đã bắn hạ hàng chục máy bay không người lái UAV vũ trang tính từ đầu năm 2018.

Những chiếc UAV vũ trang này thường được phóng từ khu vực ngừng bắn phía bắc tỉnh Idlib. Truyền thông địa phương cho rằng, các tay súng Hồi giáo cực đoan thuộc tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria Tự do (FSA) đã tổ chức thực hiện những cuộc tấn công này.

Từ đầu tháng 07.2018, các nhóm chiến binh Hồi giáo tăng cường tấn công bằng các phương tiện hỏa lực vào căn cứ không quân Khmeimim trong nỗ lực tuyệt vọng để ngăn chặn không quân Nga không kích yểm trợ quân đội Syria và kiếm tiền tài trợ từ nước ngoài.

Những cuộc tấn công xuất phát từ các khu vực ngừng bắn theo thỏa thuận Astana, bên cạnh các trạm kiểm soát Thổ Nhĩ Kỳ. Điều đó cho thấy, quân đội Syria sẽ phải tiến hành cuộc tiến công quy mô lớn để giải quyết lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib trong thời gian gần nhất có thể.

Hỏa lực Pantsir - S1 bắn hạ các máy bay không người lái UAV có vũ trang tại căn cứ sân bay Khmeimim. Video South Front