Quá nhiều giun, bé trai 3 tuổi bị tắc ruột phải mổ

VietTimes – Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên vừa cứu một bệnh nhi bị giun làm tắc ruột và nôn... ra giun.
Búi giun to lấy ra khỏi cơ thể của V.
Búi giun to lấy ra khỏi cơ thể của V.

Bé Dương Chí V., năm nay mới 3 tuổi, sinh sống tại xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên nhập viện trong tình trạng bụng chướng, đau quặn. Kết quả siêu âm phát hiện có nhiều búi giun trong ruột.

Sau khi được các bác sĩ cho uống thuốc tẩy giun, V. nôn ói và bụng càng chướng to, tiếp tục bị đau bụng, rồi nôn ra cả giun. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy bé bị tắc ruột nên các bác sĩ quyết định phẫu thuật cho cháu. Theo các bác sĩ, trong ruột non, đại tràng, manh tràng của V. rất nhiều giun, chen chúc thành từng búi lớn. Sau mổ, cháu V. tiếp tục được điều trị tại bệnh viện, sức khỏe dần ổn định.

Trường hợp của V. dù hi hữu nhưng đủ cảnh báo về tình trạng thiếu kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cho trẻ em, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, miền núi...

Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên khuyến cáo phụ huynh nên tẩy giun định kỳ cho con, vì trẻ hay nghịch bẩn, mút tay khiến giun có cơ hội phát triển, đồng thời, cha mẹ hãy cho trẻ ăn chín, uống sôi, vệ sinh thân thể cho trẻ để đảm bảo sức khỏe.