"Quả đấm thép" Syria sắp tung chiến dịch diệt IS trên chiến trường Sweida

VietTimes -- South Front dẫn nguồn tin quân sự cho biết lữ đoàn số 42 “Lực lượng Ghaith” thuộc sư đoàn cơ giới 4 sẽ triển khai chiến dịch tấn công tiêu diệt những phần tử IS còn lại trên vùng hoang mạc phía đông tỉnh al-Suwayda và sa mạc ngoại ô Damascus. 
Sư đoàn cơ giới số 4 quân đội Syria. Ảnh minh họa South Front
Sư đoàn cơ giới số 4 quân đội Syria. Ảnh minh họa South Front

Truyền thông mạng xã hội ủng hộ chính quyền Syria cho biết, lữ đoàn số 42 "Lực lượng al-Ghaith" đang trên đường đến vùng chiến sự Al-Sweida. Lữ đoàn cơ giới số 42  (lực lượng al-Ghaith) là đơn vị tấn công tinh nhuệ thuộc sư đoàn số 4 do đại tá Ghiath Dalla là lữ đoàn trưởng. Đây là đơn vị chuyên biệt chiến đấu trong đường phố, chủ công trong những trận đánh suốt 3 năm qua xung quanh thủ đô Damascus và vùng nông thôn miền nam Syria.

Theo blog al-Suwayda 24, lực lượng không quân Syria và lực lượng không quân Nga bắt đầu chiến dịch không kích mới vào chiến tuyến của IS trong các khu vực al-Kar'a và al- Diyathah thuộc miền đông al-Suwayda.  .

Thời gian trước đây, khi bắt đầu chiến dịch tấn công giải phóng 2 tỉnh biên giới Daraa và Quneitra. Do địa bàn tấn công rộng lớn và quan trọng, quân đội Syria đã không thể tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công trên vùng sa mạc Badiya Al-Sham. Sự ưu tiên binh lực của Bộ tư lệnh Syria đã làm xuất hiện tâm lý chờ chủ lực của lực lượng vũ trang địa phương khu vực thuộc tỉnh Sweida. IS đã lợi dụng tâm lý này đã tiến hành cuộc tấn công khủng bố làm 250 người chết, hàng trăm người khác bị thương. Lực lượng IS còn bắt cóc khoảng 20 phụ nữ và trẻ em để lấy tiền chuộc.

Sa mạc Badiya Al-Sham gắn liền với thành phố Sweida, nơi IS tiếp tục tiến hành các hoạt động khủng bố. Điều này dẫn đến đòi hỏi cấp bách là phải quét sạch các tay súng IS trước khi chuyển hướng tấn công về phía bắc đồng bằng Al-Ghaab và các địa phận tỉnh Latakia.

Tổng quan sự hình thành và phát triển của sư đoàn cơ giới số 4 quân đội Syria. Video South Front