PVF và doanh nhân Nguyễn Hoài Nam vừa mua một đội bóng châu Âu, Quang Hải, Văn Hậu có cơ hội đối đầu Ronaldo, Messi ở cúp C1?

VietTimes – Cafe F dẫn nguồn tin từ Trí thức trẻ cho biết Quỹ đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) cùng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã mua được 60% cổ phần một đội bóng tham dự cúp C1 châu Âu mùa tới. Nếu đội bóng này chiêu mộ Công Phượng, Quang Hải hay Văn Hậu thì những cầu thủ Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu cùng những ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Âu.
Đội bóng Sarajevo FC sẽ được tham dự vòng sơ loại Champions League 2019 - 2020 (ảnh: Sarajevo Times)
Đội bóng Sarajevo FC sẽ được tham dự vòng sơ loại Champions League 2019 - 2020 (ảnh: Sarajevo Times)

Đội bóng mà PVF và ông Nguyễn Hoài Nam mua cổ phần là Sarajevo. Đội bóng này vừa vô địch giải quốc gia Bosnia & Herzegovina và đủ tiêu chuẩn tham dự vòng sơ loại Champions League 2019 – 2020.  

Được biết, cựu Chủ tịch đội bóng Sarajevo là ông Vincent Tan, vốn nắm 90% cổ phần. Ông đã nhượng lại 60% cổ phần cho ông Nam và PVF. Ông Vincent Tan là một doanh nhân Malaysia thành đạt, chủ sở hữu tập đoàn Berjaya. Ông cũng đang là chủ sở hữu của đội Cadiff City thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Việc đội bóng Sarajevo có chủ sở hữu là người Việt có thể giúp cho những ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng có cơ hội được chơi bóng tại trời Âu. Các trận đấu vòng sơ loại cúp C1 châu Âu bắt đầu khởi tranh từ tháng 7/2019.

Đội bóng Sarajevo đã có một buổi họp báo để công bố cổ đông mới. Ông Senad Jahic, Chủ tịch Sarajevo cho biết: "Sẽ không có xáo trộn lớn trong chiến lược phát triển của Sarajevo. Khán giả Bosnia & Herzegovina biết rằng ông Nam và đối tác đã tham gia vào bóng đá trong những năm qua. Chúng tôi sẽ có những thay đổi về cầu thủ và điều đó sẽ mang lại lợi ích cho đội bóng".

Còn ông Nguyễn Hoài Nam nói rằng ông rất mong muốn đưa cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu để tích lũy kinh nghiệm, giúp bóng đá Việt Nam đến gần hơn với giấc mơ World Cup.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (ảnh: Tuổi trẻ)
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (ảnh: Tuổi trẻ)

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam là người có tình yêu đặc biệt với bóng đá. Ông hiện đang là Tổng giám đốc Ber jaya Việt Nam. Ngoài sở hữu cổ phần tại Sarajevo, ông Nam còn là thành viên hội đồng quản trị đội bóng K.V Kortrijk (Bỉ).