Putin khuyên Ngoại trưởng Mỹ đi ngủ, thư giãn!

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại điện Kremlin. Vào đầu cuộc trò chuyện với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị đối tác Mỹ của mình hãy nghỉ ngơi thư giãn, Sputnik kể lại.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại điện Kremlin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại điện Kremlin.

"Chúng tôi thấy ngài đã bỏ ra nhiều nỗ lực để giải quyết các vấn đề cấp bách. Không thể nào theo dõi kịp các chuyến đi của ngài, ngài cần phải ngủ", nhà lãnh đạo Nga nói. Đáp lại, ngoại trưởng Kerry đã cảm ơn Tổng thống Putin về lời mời và sự hợp tác của Nga, đặc biệt là trong vấn đề Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông hy vọng cuộc thảo luận ở Moscow với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ đạt tiến bộ về một số vấn đề: Moscow và Washington có thể hợp tác hiệu quả, bất chấp vẫn còn những khác biệt.

"Tôi hoàn toàn đồng ý với chương trình nghị được tuyên bố, trùng hợp với những gì chúng ta đã thảo luận trước đó. Tôi nghĩ hôm nay là một ngày rất quan trọng từ quan điểm cơ hội đạt tiến bộ (về các vấn đề đã định). Trước đó, Tổng thống (Vladimir) Putin và Tổng thống (Barack) Obama đã nói rõ rằng họ muốn tìm cách ra khỏi khủng hoảng Syria và Ukraine", ông Kerry nói.

"Tất nhiên, có sự bất đồng giữa hai nước chúng ta, nhưng bất chấp điều đó, chúng ta có thể làm việc hiệu quả và hợp tác. Như vậy, Nga đã có đóng góp đáng kể trong việc đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran, cũng như tại cả hai cuộc gặp Vienna, các bạn đã thể hiện rằng Nga là đối tác của chúng tôi", ông Kerry nói.

Theo Bizlive