Putin chính thức tái xuất sau 11 ngày vắng bóng

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay chính thức xuất hiện trước công chúng sau 11 ngày vắng bóng, dẹp tan những đồn đoán về tình hình sức khỏe.
Putin chính thức tái xuất sau 11 ngày vắng bóng

Ông Putin hôm nay tiếp Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev ở St Petersburg, Nga. Ông mỉm cười khi ngồi trước ống kính truyền hình tại điện Constantine, trong lần xuất hiện công khai đầu tiên kể từ ngày 5/3.

"Mọi thứ sẽ thật nhàm chán nếu không có những lời đồn", Reuters dẫn lời ông Putin, bình luận về những suy đoán xoay quanh tình hình sức khỏe của mình.

Tổng thống Atambayev nói rằng ông Putin "đã lái xe đưa tôi đi dạo ở gần đây, đích thân ông ấy cầm lái. Tôi có thể xác nhận là ông ấy hoàn toàn khỏe mạnh".

Việc ông Putin không xuất hiện trước công chúng từ sau khi tiếp Thủ tướng Italy ngày 5/3 và hoãn một số lịch trình làm dấy lên một vài giả thuyết về sức khỏe của nhà lãnh đạo. Điện Kremlin hôm 12/3 bác bỏ những tin đồn này. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Putin hôm nay ra lệnh cho Hạm đội phương Bắc sẵn sàng chiến đấu trong một cuộc tập trận ở Bắc Cực.

 

Điện Kremlin:

Phát ngôn viên Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, đã hài hước kể lại những tin đồn về sự "mất tích" của Vladimir Putin.

  Nói chuyện với các phóng viên tại Constantine Palace, nơi diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và người đồng nhiệm Kyrgyzstan, với nụ cười trên môi, Peskov liệt kê tất cả những tin đồn về người đứng đầu nước Nga trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội trong vài ngày qua.

"..có đủ tất cả, tổng thống bị đột quỵ, bị các tướng lĩnh bắt và giam, bay đến Thụy Sĩ để đón trẻ mới sinh và mới kịp bay về..." ông kể lại và phá lên cười. Trả lời câu hỏi của các phóng viên nước ngoài về việc có bác sĩ từ Đan Mạch đến chữa chấn thương cột sống cho V.Putin, ông hài hước gật đầu và nói: "vâng, có cả, cùng với các tướng lĩnh đã bắt giam Putin.."

Theo: VnExpress